THI THỬ IELTS TRÊN MÁY TÍNH HÀNG NGÀY

Đã có 65 người đăng ký mới và 59 lượt làm bài thi trong tháng

TOÀN THỜI GIAN
0
Guest user
9
1
Nguyễn Duy Thái
9
2
Phạm Tiến Thành
9
3
Lê Quang Huy
9
4
Nguyễn Hoàng Thái
9
5
Nguyễn Hoàng Dương
9
6
Phạm Nam Thái
9
7
Tô Đức Tiến
9
8
Lê Thị Khánh Linh
9
9
Lê Thùy Trang
8.5
TUẦN GẦN NHẤT
0
Nguyễn Chung Kiên
8
1
Guest user
0
BÀI THI ĐƯỢC THI NHIỀU NHẤT
0
CAMBRIDGE 18 - Test 1
73
1
Cambridge 16 - Test 4
62
2
Cambridge 17 - Test 4
40
3
Actual Test 27
39
4
Cambridge 17 - Test 2
36
5
Cambridge 17 - Test 3
34
6
Cambridge 17 - Test 1
33
7
IELTS CAMBRIDGE 15 - Test 1
31
8
Cambridge 16 - Test 2
30
9
Cambridge 16 - Test 3
28

Mọi điều cần biết về ĐỘNG TỪ KHUYẾT THIẾU (Modal Verbs)


Bài học IELTS này nói về các động từ khuyết thiếu và cách sử dụng chúng để cải thiện bài viết của bạn.

Bạn có thể sử dụng ngữ pháp này rất nhiều trong task 2 writing, đặc biệt khi bạn đang viết một bài luận cần đưa ra giải pháp cho một vấn đề.

Động từ khuyết thiếu cũng rất quan trọng để giúp thể hiện chắc chắn của bạn về một vấn vấn đề nào đó, điều này cũng rất quan trọng đối với bài viết của bạn.

Người chấm sẽ hy vọng bạn có thể sử dụng thành thạo động từ khuyết thiếu để có thể cho bạn điểm cao hơn, từ đó band điểm của bạn cũng sẽ được cải thiện. 

 

Động từ khuyết thiếu là gì?

Động từ khuyết thiếu (Modal Verbs) được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh để bổ sung thêm thông tin cho động từ chính.

Chúng là trợ động từ và không thể được sử dụng một mình mà phải đi cùng với động từ chính.

Học tiếng Anh, Học ngữ pháp tiếng Anh

 

Cách sử dụng 

Động từ khuyết thiếu được sử dụng với động từ chính và được theo sau bởi động từ nguyên thể (V giữ nguyên).

Các trường hợp ngoại lệ là ‘nên’, ‘cần’ và ‘có’ được theo sau bởi động từ nguyên thể (với “to”).

Động từ khuyết thiếu được sử dụng phổ biến như thế nào trong IELTS Writing Task 2?

Ba chức năng quan trọng của động từ khuyết thiếu khi bạn viết hoặc nói IELTS là: 

  1. Thảo luận về mức độ chắc chắn 
  2. Đưa ra gợi ý.
  3. Các tình huống giả định

 

  1. Mức độ chắc chắn

Will, may, might could thường dùng để đưa ra những suy luận logic về một tình huống hoặc về tương lai. Đây chính là điều mà bạn thường phải làm trong task 2 

Để thực hành nhiều hơn về động từ khuyết thiếu, hãy xác định câu nào sai trong những câu này nhé. 

  • Employees will have more opportunities for career advancement if they possess an IELTS degree. (100%)
  • Employees may have more opportunities for career advancement if they possess an IELTS degree. (có thể)
  • Employees could have more opportunities for career advancement if they possess an IELTS degree. (có thể)

Trong những câu ở trên, câu đầu tiên là câu không chính xác. Lỗi này là một lỗi thường thấy trong các bài luận IELTS.

Ngữ pháp câu này chính xác nhưng không thể kết luận rằng tất cả học sinh đều có thể giỏi nếu họ học chăm chỉ!

Chính vì thế, bạn nên cẩn thận khi sử dụng cách đánh giá này.

‘Will” là 100% sẽ xảy ra, vì vậy hãy tránh sử dụng nó để khái quát hóa trừ khi bạn biết đó là sự thật 100%. (Có nhiều cách khác để đưa ra những đánh giá ít chắc chắn hơn, ví dụ: “will possibly”).

Khi bạn viết các bài luận IELTS, sẽ rất hiếm khi bạn có sẵn những dẫn chứng mà bạn có thể sử dụng để chứng minh 100% những gì bạn đang nói là đúng.

Vì vậy, trong trường hợp này bạn nên sử dụng những động động từ khuyết thiếu tương tự như câu b và câu c. 

 

  1. Gợi ý

Must, should, should, have tocould thường được dùng để đưa ra gợi ý để giải quyết vấn đề. Thông thường trong task 2, bạn sẽ nhận được một câu hỏi yêu cầu thảo luận về một vấn đề và đề xuất giải pháp.

Bạn có thể tham khảo những ví dụ sau đây để hiểu hơn về những động từ khuyết thiếu dùng để gợi ý 

– Teachers should/ought to be patient to educate their students.

– Global warming could be reduced if everyone is aware of environmental protection.  

 

  1. Tình huống giả định

Người ta thường sử dụng wouldcould để thảo luận về các tình huống giả định.

Nếu một cái gì đó là giả thuyết, điều này có nghĩa là nó đã không xảy ra. Bạn đang thảo luận về một tình huống không có thật trong tương lai hoặc đang tưởng tượng điều gì đó.

Ví dụ: 

If the places to visit were improved and good promotion strategies were put in place, tourism would be able to develop.

Đó là điều chưa xảy ra và bạn không biết liệu nó có xảy ra hay không, chính vì thế đây chỉ là một tình huống giả định.

 

BÀI TẬP ÁP DỤNG

Sau đây là một số câu bài tập cho các bạn áp dụng phần kiến thức đã được học.

Điền động từ khuyết thiếu phù hợp vào các câu sau:

  1. It can be predicted that the economy in Vietnam ____ develop in the next few years. .
  2. As a solution to this social catastrophe, governments ____ enact laws to restrict working hours and push employers to improve the working environment for their employees.
  3. Specifically, students who learn in mixed-sex schools ____ know how to interact with each other. 
  4. If children learn how to talk to the other gender at an early age, their social skills _____ be fostered and developed.

 

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính & Trung tâm: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Tags:

Mọi điều cần biết về ĐỘNG TỪ KHUYẾT THIẾU (Modal Verbs)

Bài học IELTS này nói về các động từ khuyết thiếu và cách sử dụng chúng để cải thiện bài viết của bạn. Bạn có thể sử dụng ngữ pháp này rất nhiều trong task 2 writing, đặc biệt khi bạn đang viết một bài luận cần đưa ra giải pháp cho một vấn đề. Động từ khuyết thiếu cũng rất quan trọng để giúp thể hiện chắc chắn của bạn về một vấn vấn đề nào đó, điều này cũng rất quan trọng đối với bài viết của bạn. Người chấm sẽ hy vọng bạn có thể sử dụng thành thạo động từ khuyết thiếu để có thể cho bạn điểm cao hơn, từ đó band điểm của bạn cũng sẽ được cải thiện.   

Động từ khuyết thiếu là gì?

Động từ khuyết thiếu (Modal Verbs) được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh để bổ sung thêm thông tin cho động từ chính. Chúng là trợ động từ và không thể được sử dụng một mình mà phải đi cùng với động từ chính. Học tiếng Anh, Học ngữ pháp tiếng Anh  

Cách sử dụng 

Động từ khuyết thiếu được sử dụng với động từ chính và được theo sau bởi động từ nguyên thể (V giữ nguyên). Các trường hợp ngoại lệ là 'nên', 'cần' và 'có' được theo sau bởi động từ nguyên thể (với “to”). Động từ khuyết thiếu được sử dụng phổ biến như thế nào trong IELTS Writing Task 2? Ba chức năng quan trọng của động từ khuyết thiếu khi bạn viết hoặc nói IELTS là: 
  1. Thảo luận về mức độ chắc chắn 
  2. Đưa ra gợi ý.
  3. Các tình huống giả định
 
  1. Mức độ chắc chắn

Will, may, might could thường dùng để đưa ra những suy luận logic về một tình huống hoặc về tương lai. Đây chính là điều mà bạn thường phải làm trong task 2  Để thực hành nhiều hơn về động từ khuyết thiếu, hãy xác định câu nào sai trong những câu này nhé. 
  • Employees will have more opportunities for career advancement if they possess an IELTS degree. (100%)
  • Employees may have more opportunities for career advancement if they possess an IELTS degree. (có thể)
  • Employees could have more opportunities for career advancement if they possess an IELTS degree. (có thể)
Trong những câu ở trên, câu đầu tiên là câu không chính xác. Lỗi này là một lỗi thường thấy trong các bài luận IELTS. Ngữ pháp câu này chính xác nhưng không thể kết luận rằng tất cả học sinh đều có thể giỏi nếu họ học chăm chỉ! Chính vì thế, bạn nên cẩn thận khi sử dụng cách đánh giá này. 'Will'' là 100% sẽ xảy ra, vì vậy hãy tránh sử dụng nó để khái quát hóa trừ khi bạn biết đó là sự thật 100%. (Có nhiều cách khác để đưa ra những đánh giá ít chắc chắn hơn, ví dụ: “will possibly”). Khi bạn viết các bài luận IELTS, sẽ rất hiếm khi bạn có sẵn những dẫn chứng mà bạn có thể sử dụng để chứng minh 100% những gì bạn đang nói là đúng. Vì vậy, trong trường hợp này bạn nên sử dụng những động động từ khuyết thiếu tương tự như câu b và câu c.   
  1. Gợi ý

Must, should, should, have tocould thường được dùng để đưa ra gợi ý để giải quyết vấn đề. Thông thường trong task 2, bạn sẽ nhận được một câu hỏi yêu cầu thảo luận về một vấn đề và đề xuất giải pháp. Bạn có thể tham khảo những ví dụ sau đây để hiểu hơn về những động từ khuyết thiếu dùng để gợi ý  - Teachers should/ought to be patient to educate their students. - Global warming could be reduced if everyone is aware of environmental protection.    
  1. Tình huống giả định

Người ta thường sử dụng wouldcould để thảo luận về các tình huống giả định. Nếu một cái gì đó là giả thuyết, điều này có nghĩa là nó đã không xảy ra. Bạn đang thảo luận về một tình huống không có thật trong tương lai hoặc đang tưởng tượng điều gì đó. Ví dụ:  If the places to visit were improved and good promotion strategies were put in place, tourism would be able to develop. Đó là điều chưa xảy ra và bạn không biết liệu nó có xảy ra hay không, chính vì thế đây chỉ là một tình huống giả định.  

BÀI TẬP ÁP DỤNG

Sau đây là một số câu bài tập cho các bạn áp dụng phần kiến thức đã được học. Điền động từ khuyết thiếu phù hợp vào các câu sau:
  1. It can be predicted that the economy in Vietnam ____ develop in the next few years. .
  2. As a solution to this social catastrophe, governments ____ enact laws to restrict working hours and push employers to improve the working environment for their employees.
  3. Specifically, students who learn in mixed-sex schools ____ know how to interact with each other. 
  4. If children learn how to talk to the other gender at an early age, their social skills _____ be fostered and developed.
 

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính & Trung tâm: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Website: https://smartcom.vn Điện thoại: (+84) 024.22427799 Zalo: 0865835099