TIẾNG ANH TRẺ EM CAMBRIDGE & TIẾNG ANH ĐỊNH HƯỚNG HỌC THUẬT CHO TRẺ EM


Thông tin tóm tắt

Lứa tuổi: 8 – 12 tuổi

Giáo viên: Việt Nam & Nước ngoài

Thời lượng: 200h/khóa/1 năm (50 tuần) với 2h/buổi, 2 buổi/tuần.

Học online: 24/7 & công nghệ 4.0

Nội dung học chính: Tiếng Anh Cambridge & Định hướng học thuật

Trình độ đào tạo: Starters (A0), Movers (A1), Flyers (A2 trẻ em), KET (A2 thiếu niên), PET (B1), FCE (B2)

Giáo trình: Giáo trình tiếng Anh Cambridge (UK) và Giáo trình tổng hợp của Smartcom.

Các phương pháp đào tạo chính: Trò chơi hóa (gamification), Học theo dự án (Project-based learning), Vận động toàn cơ thể theo câu chuyện (TPRS), và Học để thành thục (Fluency-based instruction).

Học phí: 21.000.000đ/năm.

Khuyến học: Liên hệ 024.22427799 để nhận thông tin khuyến học mới nhất.

Trẻ em nên học tiếng Anh ở tuổi nào?

Các nghiên cứu về học ngôn ngữ ở trẻ em của trường Đại học Harvard cho thấy rằng trẻ em bắt đầu phát triển khả năng học sinh ngữ ngay từ tháng thứ 7 khi còn trong bào thai. Và khả năng hấp thụ ngôn ngữ của trẻ em là tốt nhất khi còn bé, và giảm dần khi đến 14 tuổi. Ở tuổi còn bé, trẻ con có độ nhạy cảm ngôn ngữ cao hơn hẳn người lớn khi có thể phân biệt hơn 70 âm vị khác nhau, trong khi người lớn chỉ có thể phân biệt dưới 50 âm vị.

Chính vì vậy, trẻ em học tiếng Anh càng sớm thì hiệu quả học sẽ cao hơn, và khả năng trở nên thành thạo tiếng Anh gần như người bản ngữ sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, trẻ em dưới 3 tuổi thường chưa có khả năng nghe giảng trên lớp học một cách hiệu quả, nên Smartcom English khuyến nghị các cha mẹ nên cho trẻ từ 4 tuổi trở lên mới nên đến lớp học tiếng Anh. Ở giai đoạn trẻ chưa biết chữ, Smartcom áp dụng phương pháp giáo dục sớm của Mỹ để kích thích tư duy ngôn ngữ và tư duy logic của trẻ, giúp trẻ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, và phát triển năng lực đọc và viết bằng tiếng Anh từ sớm.

Dựa vào những nghiên cứu về phát triển ngôn ngữ cho trẻ của ĐH Harvard và ĐH Cambridge, Smartcom English thiết kế chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên biệt cho trẻ em gồm khóa học tiếng Anh và giáo dục sớm cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi, và khóa học tiếng Anh Cambridge theo định hướng tiếng Anh học thuật cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi.

Giới thiệu chương trình tiếng Anh trẻ em theo chuẩn Cambridge tại Smartcom

Chương trình tiếng Anh trẻ em của Smartcom được xây dựng theo định hướng tiếng Anh học thuật, nhằm giúp học sinh vừa thành thạo tiếng Anh giao tiếp, vừa tạo nền tảng kiến thức và năng lực tiếng Anh học thuật để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình học tập tiếng Anh học thuật chuyên sâu về sau như IELTS, TOEFL, hoặc sử dụng tiếng Anh để học các môn học khác như IGCSE, A-Level, SAT.

Thực tế cho thấy hiện nay trẻ em có nền tảng tiếng Anh tốt thường có những cơ hội vượt trội so với bạn bè khi thi vào các trường chuyên, trường điểm hoặc những trường dạy theo chuẩn Cambridge mà có yêu cầu cao về đầu vào. Các chương trình khảo sát, đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào của học sinh ngay từ bậc tiểu học, rồi đến bậc THCS và THPT ở Việt Nam ngày nay đều đi theo hướng tiếng Anh học thuật với cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, với những bài kiểm tra tương đối khó. Bên cạnh những bài kiểm tra ngữ pháp, từ vựng phức tạp, học sinh còn phải làm các bài đọc và bài viết có đòi hỏi cao về năng lực tư duy học thuật, và một số trường còn có bài phỏng vấn chuyên biệt bằng tiếng Anh để tuyển chọn học sinh. Mặt khác, những học sinh Việt Nam giỏi tiếng Anh ngày nay có nhiều cơ hội dự thi và giành những suất học bổng toàn phần ngay từ bậc học THPT ở những nước tiên tiến. Chính vì vậy, việc học tiếng Anh chỉ nhằm đạt mục tiêu giao tiếp thành thạo đã trở nên lỗi thời, mà học sinh cần học tiếng Anh cao cấp hơn, đó là tiếng Anh theo định hướng học thuật.

(Các em học sinh Smartcom đang học chương trình tiếng Anh Cambridge và học thuật)

Chương trình tiếng Anh theo định hướng học thuật của Smartcom có đặc điểm là:

  • Đào tạo theo chuẩn Cambridge với các trình độ từ Starters (A0), Movers (A1), Flyers (A2 – tuổi thiếu nhi), KET (A2 – tuổi thiếu niên), PET (B1), đến FCE (B2).
  • Kiến thức tiếng Anh học thuật (chủ yếu gồm kiến thức khoa học xã hội như văn học, địa lý, lịch sử) được lồng ghép vào nội dung các bài học tiếng Anh một cách vui vẻ, tự nhiên.
  • Chương trình được xây dựng kết nối thẳng lên IELTS để học sinh có thể dễ dàng thi lấy chứng chỉ IELTS điểm cao khi đến khoảng 15 tuổi. Cụ thể là sau khi học sinh học xong trình độ PET hoặc FCE là có thể chuyển sang luyện thi IELTS được ngay mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

(Bảng mô tả các trình độ tiếng Anh theo Cambridge được đào tạo tại Smartcom)

Các phương pháp đào tạo tiêu biểu

Trẻ em có cách học tiếng Anh khác xa so với người lớn. Như Giáo sư Noam Chomsky, cha đẻ của phương pháp dạy tiếng Anh hiện đại, đã chỉ ra trẻ dưới 14 tuổi có bộ máy học sinh ngữ tự nhiên trong não, và sau 14 tuổi thì bộ máy này sẽ biến mất, vì vậy trẻ con học ngoại ngữ nhanh hơn người lớn rất nhiều. Tuy nhiên nếu không áp dụng đúng phương pháp dạy cho trẻ em, thì hầu như trẻ không đạt được tiến bộ như mong đợi. Chính vì thế, dạy tiếng Anh cho trẻ em được coi như một chuyên ngành sâu, đòi hỏi những phương pháp chuyên biệt như:

  • Học bằng vận động toàn cơ thể theo câu chuyện (TPRS: Total Physical Response – Story Telling): đây là phương pháp đặc thù nổi bật của Smartcom. TPRS cho phép trẻ được vận động, được chơi theo nội dung tiếng Anh của từng câu chuyện được xây dựng theo bối cảnh và theo bậc thang ngữ liệu (graded). Bằng cách này, trẻ học thoải mái, hấp thu tiếng Anh theo cách tự nhiên như trẻ em bản ngữ từ thấp lên cao, và luôn duy trì được hứng thú trong học tập.
  • Học bằng làm dự án (PBL: Project-based learning): Smartcom áp dụng phương pháp PBL tiên tiến này, cho học sinh tự khám phá một chủ đề bất kỳ theo nhóm hoặc cá nhân bằng cách tự nghiên cứu và viết báo cáo, thuyết trình lại kết quả nghiên cứu của mình. Phương pháp này giúp học sinh làm quen với việc nghiên cứu chuyên sâu và hình thành năng lực đọc, nghe, xem, viết và thuyết trình một cách chủ động, tự tin, đồng thời có thể ghi nhớ rất lâu bền những gì bản thân mình đã học và của các bạn học khác trình bày.
  • Học bằng trò chơi (Gamification): Smartcom xây dựng hệ thống các trò chơi giáo dục tương tác ngay trên lớp học, cung cấp cho học sinh những kịch bản thi thố vui nhộn như những trò chơi (games) để học sinh luôn có những giờ học háo hức và bùng nổ, nhưng lại giàu tính cạnh tranh, khiến các em hấp thụ tiếng Anh tối đa khả năng của mình.
  • Học để thành thục (FBI: Fluency-based instruction): Smartcom chọn phương pháp này thay vì chỉ hướng tới giao tiếp (communicative teaching method) với mục đích hướng đến các kỳ thi chứng chỉ Cambridge và sau này là IELTS, việc học tiếng Anh vì thế mà không chỉ vui vẻ và giao tiếp tốt, cần đề cao sự chính xác khi làm các bài tập và khả năng thể hiện bản thân ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách tối đa. Phương pháp này đòi hỏi học sinh phải làm bài tập về nhà như là một điều bắt buộc để đảm bảo thành thạo những gì đã được dạy học trên lớp.

Tổ chức đào tạo

Học sinh tham gia khóa học tiếng Anh Cambridge tại Smartcom sẽ học theo quy trình như sau:

  • Kiểm tra đầu vào để xếp lớp dựa trên thang điểm Cambridge, từ A0 đến B2. Căn cứ điểm đầu vào, Smartcom sẽ xếp lớp theo trình độ tiếng Anh của học sinh.
  • Học 1 tuần 2 buổi học trên lớp: Buổi học 1 do giáo viên Việt Nam dạy, buổi học 2 do giáo viên nước ngoài dạy. Giáo viên Việt Nam chuyên phụ trách kiến thức ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng đọc và kỹ năng viết. Giáo viên nước ngoài phụ trách kỹ năng nghe, nói và học theo câu chuyện.
  • Giáo viên chủ nhiệm lớp: giáo viên chủ nhiệm chính là các thầy cô giáo người Việt Nam vừa dạy một phần nội dung của lớp học, vừa hỗ trợ học sinh trực tiếp trong giờ học với giáo viên bản ngữ. Và sau giờ học trên lớp, giáo viên chủ nhiệm sẽ tiếp tục hỗ trợ học sinh sau giờ học khi học sinh cần giải đáp các thắc mắc, đồng thời giáo viên chủ nhiệm cũng là người giám sát việc học trực tuyến và làm bài tập trên hệ thống LMS của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ giáo vụ sẽ lập các nhóm Zalo với phụ huynh của từng lớp để đảm bảo kết nối và chia sẻ thông tin nhanh chóng.
  • Kiểm tra tiến bộ học tập: việc kiểm tra tiến bộ sẽ được thực hiện định kỳ 3 tháng một lần, sau 6 tháng học sinh làm bài kiểm tra giữa khóa, và sau 1 năm học sinh làm bài kiểm tra cuối khóa. Các bài kiểm tra này sử dụng đề thi Cambridge với toàn bộ 4 kỹ năng. Ngoài ra các điểm số học trên hệ thống LMS và các bài tập thuyết trình, bài làm dự án, và bài tập thực hành của học sinh cũng được sử dụng để đưa vào kết quả theo dõi, đánh giá tiến bộ của học sinh.
  • Sĩ số lớp học: lớp học có tối đa là 20 học sinh.
  • Phụ huynh có thể yêu cầu cung cấp thông tin học tập của con thông qua giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc giáo vụ hàng tuần.

Công nghệ hỗ trợ học tập

  • Học sinh được cung cấp 1 tài khoản học online trên hệ thống LMS tại trang junior.smartcom.vn và 1 App học tiếng Anh khoa học.


Liên hệ

Smartcom English: 024.22427799

Tòa nhà Smartcom, số 16 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, HN

 

TIẾNG ANH TRẺ EM CAMBRIDGE & TIẾNG ANH ĐỊNH HƯỚNG HỌC THUẬT CHO TRẺ EM

Thông tin tóm tắt

Lứa tuổi: 8 – 12 tuổi

Giáo viên: Việt Nam & Nước ngoài

Thời lượng: 200h/khóa/1 năm (50 tuần) với 2h/buổi, 2 buổi/tuần.

Học online: 24/7 & công nghệ 4.0

Nội dung học chính: Tiếng Anh Cambridge & Định hướng học thuật

Trình độ đào tạo: Starters (A0), Movers (A1), Flyers (A2 trẻ em), KET (A2 thiếu niên), PET (B1), FCE (B2)

Giáo trình: Giáo trình tiếng Anh Cambridge (UK) và Giáo trình tổng hợp của Smartcom.

Các phương pháp đào tạo chính: Trò chơi hóa (gamification), Học theo dự án (Project-based learning), Vận động toàn cơ thể theo câu chuyện (TPRS), và Học để thành thục (Fluency-based instruction).

Học phí: 21.000.000đ/năm.

Khuyến học: Liên hệ 024.22427799 để nhận thông tin khuyến học mới nhất.

Trẻ em nên học tiếng Anh ở tuổi nào? Các nghiên cứu về học ngôn ngữ ở trẻ em của trường Đại học Harvard cho thấy rằng trẻ em bắt đầu phát triển khả năng học sinh ngữ ngay từ tháng thứ 7 khi còn trong bào thai. Và khả năng hấp thụ ngôn ngữ của trẻ em là tốt nhất khi còn bé, và giảm dần khi đến 14 tuổi. Ở tuổi còn bé, trẻ con có độ nhạy cảm ngôn ngữ cao hơn hẳn người lớn khi có thể phân biệt hơn 70 âm vị khác nhau, trong khi người lớn chỉ có thể phân biệt dưới 50 âm vị. Chính vì vậy, trẻ em học tiếng Anh càng sớm thì hiệu quả học sẽ cao hơn, và khả năng trở nên thành thạo tiếng Anh gần như người bản ngữ sẽ cao hơn. Tuy nhiên, trẻ em dưới 3 tuổi thường chưa có khả năng nghe giảng trên lớp học một cách hiệu quả, nên Smartcom English khuyến nghị các cha mẹ nên cho trẻ từ 4 tuổi trở lên mới nên đến lớp học tiếng Anh. Ở giai đoạn trẻ chưa biết chữ, Smartcom áp dụng phương pháp giáo dục sớm của Mỹ để kích thích tư duy ngôn ngữ và tư duy logic của trẻ, giúp trẻ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, và phát triển năng lực đọc và viết bằng tiếng Anh từ sớm. Dựa vào những nghiên cứu về phát triển ngôn ngữ cho trẻ của ĐH Harvard và ĐH Cambridge, Smartcom English thiết kế chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên biệt cho trẻ em gồm khóa học tiếng Anh và giáo dục sớm cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi, và khóa học tiếng Anh Cambridge theo định hướng tiếng Anh học thuật cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi. Giới thiệu chương trình tiếng Anh trẻ em theo chuẩn Cambridge tại Smartcom Chương trình tiếng Anh trẻ em của Smartcom được xây dựng theo định hướng tiếng Anh học thuật, nhằm giúp học sinh vừa thành thạo tiếng Anh giao tiếp, vừa tạo nền tảng kiến thức và năng lực tiếng Anh học thuật để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình học tập tiếng Anh học thuật chuyên sâu về sau như IELTS, TOEFL, hoặc sử dụng tiếng Anh để học các môn học khác như IGCSE, A-Level, SAT. Thực tế cho thấy hiện nay trẻ em có nền tảng tiếng Anh tốt thường có những cơ hội vượt trội so với bạn bè khi thi vào các trường chuyên, trường điểm hoặc những trường dạy theo chuẩn Cambridge mà có yêu cầu cao về đầu vào. Các chương trình khảo sát, đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào của học sinh ngay từ bậc tiểu học, rồi đến bậc THCS và THPT ở Việt Nam ngày nay đều đi theo hướng tiếng Anh học thuật với cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, với những bài kiểm tra tương đối khó. Bên cạnh những bài kiểm tra ngữ pháp, từ vựng phức tạp, học sinh còn phải làm các bài đọc và bài viết có đòi hỏi cao về năng lực tư duy học thuật, và một số trường còn có bài phỏng vấn chuyên biệt bằng tiếng Anh để tuyển chọn học sinh. Mặt khác, những học sinh Việt Nam giỏi tiếng Anh ngày nay có nhiều cơ hội dự thi và giành những suất học bổng toàn phần ngay từ bậc học THPT ở những nước tiên tiến. Chính vì vậy, việc học tiếng Anh chỉ nhằm đạt mục tiêu giao tiếp thành thạo đã trở nên lỗi thời, mà học sinh cần học tiếng Anh cao cấp hơn, đó là tiếng Anh theo định hướng học thuật.

(Các em học sinh Smartcom đang học chương trình tiếng Anh Cambridge và học thuật)

Chương trình tiếng Anh theo định hướng học thuật của Smartcom có đặc điểm là:
  • Đào tạo theo chuẩn Cambridge với các trình độ từ Starters (A0), Movers (A1), Flyers (A2 – tuổi thiếu nhi), KET (A2 – tuổi thiếu niên), PET (B1), đến FCE (B2).
  • Kiến thức tiếng Anh học thuật (chủ yếu gồm kiến thức khoa học xã hội như văn học, địa lý, lịch sử) được lồng ghép vào nội dung các bài học tiếng Anh một cách vui vẻ, tự nhiên.
  • Chương trình được xây dựng kết nối thẳng lên IELTS để học sinh có thể dễ dàng thi lấy chứng chỉ IELTS điểm cao khi đến khoảng 15 tuổi. Cụ thể là sau khi học sinh học xong trình độ PET hoặc FCE là có thể chuyển sang luyện thi IELTS được ngay mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

(Bảng mô tả các trình độ tiếng Anh theo Cambridge được đào tạo tại Smartcom)

Các phương pháp đào tạo tiêu biểu Trẻ em có cách học tiếng Anh khác xa so với người lớn. Như Giáo sư Noam Chomsky, cha đẻ của phương pháp dạy tiếng Anh hiện đại, đã chỉ ra trẻ dưới 14 tuổi có bộ máy học sinh ngữ tự nhiên trong não, và sau 14 tuổi thì bộ máy này sẽ biến mất, vì vậy trẻ con học ngoại ngữ nhanh hơn người lớn rất nhiều. Tuy nhiên nếu không áp dụng đúng phương pháp dạy cho trẻ em, thì hầu như trẻ không đạt được tiến bộ như mong đợi. Chính vì thế, dạy tiếng Anh cho trẻ em được coi như một chuyên ngành sâu, đòi hỏi những phương pháp chuyên biệt như:
  • Học bằng vận động toàn cơ thể theo câu chuyện (TPRS: Total Physical Response – Story Telling): đây là phương pháp đặc thù nổi bật của Smartcom. TPRS cho phép trẻ được vận động, được chơi theo nội dung tiếng Anh của từng câu chuyện được xây dựng theo bối cảnh và theo bậc thang ngữ liệu (graded). Bằng cách này, trẻ học thoải mái, hấp thu tiếng Anh theo cách tự nhiên như trẻ em bản ngữ từ thấp lên cao, và luôn duy trì được hứng thú trong học tập.
  • Học bằng làm dự án (PBL: Project-based learning): Smartcom áp dụng phương pháp PBL tiên tiến này, cho học sinh tự khám phá một chủ đề bất kỳ theo nhóm hoặc cá nhân bằng cách tự nghiên cứu và viết báo cáo, thuyết trình lại kết quả nghiên cứu của mình. Phương pháp này giúp học sinh làm quen với việc nghiên cứu chuyên sâu và hình thành năng lực đọc, nghe, xem, viết và thuyết trình một cách chủ động, tự tin, đồng thời có thể ghi nhớ rất lâu bền những gì bản thân mình đã học và của các bạn học khác trình bày.
  • Học bằng trò chơi (Gamification): Smartcom xây dựng hệ thống các trò chơi giáo dục tương tác ngay trên lớp học, cung cấp cho học sinh những kịch bản thi thố vui nhộn như những trò chơi (games) để học sinh luôn có những giờ học háo hức và bùng nổ, nhưng lại giàu tính cạnh tranh, khiến các em hấp thụ tiếng Anh tối đa khả năng của mình.
  • Học để thành thục (FBI: Fluency-based instruction): Smartcom chọn phương pháp này thay vì chỉ hướng tới giao tiếp (communicative teaching method) với mục đích hướng đến các kỳ thi chứng chỉ Cambridge và sau này là IELTS, việc học tiếng Anh vì thế mà không chỉ vui vẻ và giao tiếp tốt, cần đề cao sự chính xác khi làm các bài tập và khả năng thể hiện bản thân ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách tối đa. Phương pháp này đòi hỏi học sinh phải làm bài tập về nhà như là một điều bắt buộc để đảm bảo thành thạo những gì đã được dạy học trên lớp.
Tổ chức đào tạo Học sinh tham gia khóa học tiếng Anh Cambridge tại Smartcom sẽ học theo quy trình như sau:
  • Kiểm tra đầu vào để xếp lớp dựa trên thang điểm Cambridge, từ A0 đến B2. Căn cứ điểm đầu vào, Smartcom sẽ xếp lớp theo trình độ tiếng Anh của học sinh.
  • Học 1 tuần 2 buổi học trên lớp: Buổi học 1 do giáo viên Việt Nam dạy, buổi học 2 do giáo viên nước ngoài dạy. Giáo viên Việt Nam chuyên phụ trách kiến thức ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng đọc và kỹ năng viết. Giáo viên nước ngoài phụ trách kỹ năng nghe, nói và học theo câu chuyện.
  • Giáo viên chủ nhiệm lớp: giáo viên chủ nhiệm chính là các thầy cô giáo người Việt Nam vừa dạy một phần nội dung của lớp học, vừa hỗ trợ học sinh trực tiếp trong giờ học với giáo viên bản ngữ. Và sau giờ học trên lớp, giáo viên chủ nhiệm sẽ tiếp tục hỗ trợ học sinh sau giờ học khi học sinh cần giải đáp các thắc mắc, đồng thời giáo viên chủ nhiệm cũng là người giám sát việc học trực tuyến và làm bài tập trên hệ thống LMS của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ giáo vụ sẽ lập các nhóm Zalo với phụ huynh của từng lớp để đảm bảo kết nối và chia sẻ thông tin nhanh chóng.
  • Kiểm tra tiến bộ học tập: việc kiểm tra tiến bộ sẽ được thực hiện định kỳ 3 tháng một lần, sau 6 tháng học sinh làm bài kiểm tra giữa khóa, và sau 1 năm học sinh làm bài kiểm tra cuối khóa. Các bài kiểm tra này sử dụng đề thi Cambridge với toàn bộ 4 kỹ năng. Ngoài ra các điểm số học trên hệ thống LMS và các bài tập thuyết trình, bài làm dự án, và bài tập thực hành của học sinh cũng được sử dụng để đưa vào kết quả theo dõi, đánh giá tiến bộ của học sinh.
  • Sĩ số lớp học: lớp học có tối đa là 20 học sinh.
  • Phụ huynh có thể yêu cầu cung cấp thông tin học tập của con thông qua giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc giáo vụ hàng tuần.
Công nghệ hỗ trợ học tập
  • Học sinh được cung cấp 1 tài khoản học online trên hệ thống LMS tại trang junior.smartcom.vn và 1 App học tiếng Anh khoa học.
Liên hệ Smartcom English: 024.22427799 Tòa nhà Smartcom, số 16 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, HN