4 PHONG CÁCH HỌC CỦA TRẺ EM


4 phong cách học của trẻ em: Hiểu đúng để giúp trẻ học dễ dàng

Các nghiên cứu giáo dục đã chỉ ra mỗi đứa trẻ có một phong cách học tập khác nhau. Thế giới này là hoàn toàn mới mẻ với trẻ em, trẻ em nhìn thế giới và học theo cách riêng của chúng, và thường khác khá xa so với suy nghĩ đã định hình của người lớn, vốn đã được đào tạo hàng chục năm ở các trường học. Chính vì vậy mà kết quả học tập cũng khác nhau nếu ta dùng cùng một bài kiểm tra để đánh giá những phong cách học khác nhau ấy. Thực tế cho thấy nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo ngại vì con mình không thể hiện tốt bằng những đứa trẻ khác qua những bài kiểm tra, nhưng khi hiểu về phong cách học đa dạng của trẻ rồi thì chúng ta sẽ không còn những lo lắng không hợp lý đó nữa, thay vì vậy các phụ huynh lại có cách tác động phù hợp tới quá trình học tập của trẻ, giúp con mình tiến bộ nhanh hơn.

Smartcom English đã tổng hợp các nghiên cứu của các nhà khoa học và giáo dục Mỹ về phong cách học của trẻ em, được chia thành 4 loại cơ bản như những phân tích dưới đây.

Trẻ em học như thế nào?

Mỗi đứa trẻ đều có một chiến lược tự nhiên mà chúng sử dụng để ghi nhớ thông tin hiệu quả phù hợp với chúng. Trong khi học, một số em ghi chép, một số lập biểu đồ thì một số thích nghe giảng hơn. Vì không có cách học nào phù hợp với tất cả học sinh nên các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu để hiểu cách học đa dạng của trẻ em.

Dưới đây là các loại hình học tập khác nhau mà các nhà khoa học đã phân biệt.

Một trong những lý thuyết phổ biến mà các nhà khoa học đã phát triển để giúp trẻ em học tập được gọi là mô hình VARK. Từ viết tắt VARK là viết tắt của các phương thức cảm giác Visual (học bằng nhìn), Auditory (học bằng nghe), Read/Write (học bằng đọc và viết) and Kinesthetic (học bằng vận động) được sử dụng cho việc học. Mô hình này được đề xuất bởi Fleming và Mills để phản ánh trải nghiệm của học sinh và giáo viên vào năm 1992.

Hầu hết trẻ em đều học với sự kết hợp của bốn phong cách này, nhưng chúng thường có một phong cách học tập nổi trội hơn. Mỗi phong cách này có một cách giảng dạy bổ sung cho nhau. Bây giờ, chúng ta hãy xem các đặc điểm của từng phong cách và cách tận dụng chúng một cách tốt nhất để khiến trẻ học hỏi.

Dưới góc độ của mình, các giáo viên Smartcom English cũng sẽ thảo luận về cách xác định trẻ em trên cơ sở nhu cầu học tập của chúng và áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp cho trẻ.

Phong cách học trực quan

Người học trực quan tiếp nhận thông tin một cách trực quan, thông qua bản đồ, đồ thị, sơ đồ và biểu đồ. Tuy nhiên, họ không hẳn phản ứng tốt với ảnh hoặc video. Họ thích tiếp thu thông tin của mình bằng cách sử dụng các phương tiện trực quan khác nhau như hoa văn và hình dạng.

Cách tốt nhất để trình bày thông tin cho những đứa trẻ như vậy là cho chúng thấy mối quan hệ giữa các ý tưởng khác nhau một cách trực quan. Ví dụ, khi giải thích một quy trình khoa học, nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng biểu đồ, hình vẽ.

Làm thế nào để xác định người học trực quan?

Người học trực quan thích quan sát và phân tích những thứ như hình ảnh, sơ đồ và biểu đồ thể hiện thông tin theo thứ tự quan trọng. Bố mẹ và thầy cô giáo có thể dễ dàng nhận biết những người học trực quan bằng cách chú ý đến những học sinh đang vẽ nguệch ngoạc, lập danh sách trong lớp hoặc chăm chỉ ghi chép. Hoặc bố mẹ có thể xem lại vở ghi của con, các tờ giấy nháp của con để tìm kiếm trên đó những hình vẽ nguệch ngoạc có thường xuyên xuất hiện hay không. Nếu thường xuyên có những hình vẽ trên giấy, trên vở của con… thì đấy là bằng chứng cho thấy đứa trẻ thích học bằng hình ảnh trực quan hơn phong cách học khác.

Làm thế nào để dạy chúng?

Những đứa trẻ này thích học bằng mắt, nên cần có “kho dữ liệu” bằng tranh ảnh, video phù hợp với việc dạy kiến thức cho chúng. Nếu bạn đang sử dụng bảng trắng, bảng thông minh hoặc thuyết trình, hãy đảm bảo rằng đứa trẻ đó có đủ thời gian để xử lý và tiếp thu thông tin hình ảnh. Khi có thể, trẻ nên có quyền truy cập vào các tài liệu phát tay bổ sung trình bày chi tiết về chủ đề thông qua hình ảnh rõ ràng bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, hãy cho phép những học sinh này vẽ tranh, biểu đồ hoặc hình vẽ nguệch ngoạc về những gì họ đang học để củng cố khả năng ghi nhớ. Việc trẻ tô vẽ trong quá trình học không có nghĩa là chúng đang bị mất tập trung, mà đó là cách mà chúng cảm thấy việc học trở nên thoải mái hơn. Do đó cha mẹ và thầy cô không nên quát mắng khi trẻ vừa học lại vừa vẽ những hình ảnh không liên quan đến bài học, mà thay vì vậy là hãy cung cấp những bài học bằng hình ảnh nhiều hơn nữa.

Phong cách học bằng thính giác

Người học thính giác học tốt hơn thông qua nghe hoặc nói. Nói to kiến thức và cho trẻ thảo luận hoặc được trình bày sẽ giúp trẻ hiểu và ghi nhớ các khái niệm. Những đứa trẻ như vậy học thông qua các bài giảng và thảo luận nhóm. Các em sẽ có thể tiếp thu tốt từ việc lặp lại các bài học, ghi âm các bài giảng và các hoạt động nhóm nơi các bạn cùng lớp giải thích các ý tưởng.

Làm thế nào để xác định người học bằng thính giác?

Những người học bằng thính giác thích học các chủ đề được trình bày thông qua âm thanh. Những đứa trẻ như vậy tích cực tham gia vào các bài giảng. Bạn có thể thấy chúng gật đầu đồng ý hoặc đặt câu hỏi thường xuyên thay vì ghi chú bằng văn bản. Ngoài ra, những đứa trẻ như vậy có thể đọc chậm và đọc to cho chính chúng nghe. Chúng cũng có thể lặp lại những điều bố mẹ và thầy cô nói với bản thân để giúp ghi nhớ.

Làm thế nào để dạy chúng?

Khi bạn đang giảng bài hoặc đang giải thích những vấn đề trong gia đình với con, hãy đảm bảo rằng bạn lôi kéo những đứa trẻ như vậy vào cuộc trò chuyện. Hãy đặt câu hỏi để con trả lời nhiều hơn, hoặc yêu cầu trẻ làm những việc như trình bày chi tiết bằng lời một khái niệm mới mà con vừa học được và hỏi conn những câu hỏi tiếp theo trong khi cho con thời gian cần thiết để trả lời. Thảo luận nhóm, thuyết trình, xem video hấp dẫn và cả những bản ghi âm… là những cách tuyệt vời khác để thu hút người học thiên về thính giác trong lớp học.

Phong cách học đọc/viết

Một số trẻ em tiếp thu thông tin tốt nhất khi nó ở dạng từ ngữ, cho dù đó là bằng cách viết ra giấy hay đọc nó (gồm cả đọc nhẩm và đọc thành tiếng). Đối với những đứa trẻ học bằng phong cách đọc/viết, văn bản có sức mạnh hơn bất kỳ hình thức thể hiện bằng hình ảnh hoặc âm thanh nào của một ý tưởng.

Những đứa trẻ này thường thực hiện rất tốt các bài tập viết. Có nhiều cách khác nhau để khiến những người học như vậy tham gia và hiểu một bài học nhất định. Ví dụ, tốt nhất là yêu cầu trẻ mô tả biểu đồ và sơ đồ bằng các câu viết, làm bài kiểm tra viết về các chủ đề hoặc giao cho con bài tập viết.

Làm thế nào để xác định người học đọc/viết?

Trẻ có phong cách học đọc/viết thích chữ viết hơn. Họ bị thu hút bởi sách giáo khoa, tiểu thuyết, bài báo, tạp chí và bất cứ thứ gì nặng về văn bản. Tương tự như những người học trực quan, bạn có thể tìm thấy ở những người học đọc và viết bằng cách chú ý đến những học sinh ghi chú tỉ ​​mỉ, tham khảo từ điển để học từ mới hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm câu trả lời cho câu hỏi của chúng.

Làm thế nào để dạy chúng?

Những học sinh như vậy thích các phương pháp truyền thống hơn để phân phối chủ đề. Vì vậy, hãy yêu cầu họ đọc sách giáo khoa, viết bài luận và thực hiện nghiên cứu chuyên sâu. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo rằng những đứa trẻ như vậy có đủ thời gian để tiếp thu tài liệu khóa học bằng văn bản. Họ cũng cần được tạo mọi cơ hội để viết ý tưởng của mình ra giấy hoặc thiết bị kỹ thuật số.

Phong cách học vận động


(Lớp học tiếng Anh bằng vận động cơ thể theo câu chuyện tại Smartcom English)

Người học vận động là những cá nhân thích học bằng cách làm, hành động bằng cơ thể. Trẻ thích trải nghiệm thực tế. Chúng thường tiếp xúc nhiều hơn với thực tế và kết nối với nó nhiều hơn, đó là lý do tại sao chúng hay muốn sờ, chạm vào đồ vật để hiểu điều gì đó tốt hơn.

Cách tốt nhất để trình bày thông tin mới cho người học vận động là thông qua kinh nghiệm cá nhân, thực hành, ví dụ hoặc mô phỏng. Chẳng hạn, họ có thể nhớ một thí nghiệm bằng cách tự tạo lại nó.

Trong giảng dạy ngôn ngữ, trẻ thích vận động học theo phương pháp TPR (Total Physical Response) sẽ đạt kết quả cao nhất. Vì bằng cách nghe mệnh lệnh và phản hồi các mệnh lệnh hoặc yêu cầu từ giáo viên ngoại ngữ, trẻ vận động cơ thể để thực hiện câu lệnh đó và nó giúp trẻ thấm sâu ngoại ngữ đó vào trí nhớ, và câu lệnh cũng như những phản hồi đó sẽ nhanh chóng trở thành năng lực ngôn ngữ của trẻ. Sau khi vận động hoặc nhìn bạn khác thể hiện bằng các động tác cơ thể để phản hồi lại yêu cầu của giáo viên (bằng ngoại ngữ), trẻ sẽ dễ dàng kể lại bằng ngoại ngữ những gì đã thấy, điều này giúp trẻ nghe và nói ngoại ngữ thành thạo hơn những người khác.

Làm thế nào để xác định người học vận động?

Những cá nhân như vậy là những người học bằng “xúc giác”. Chúng thích thực hiện các sự kiện hoặc sử dụng tất cả các giác quan của mình trong khi học. Những kiểu người học này rất dễ tìm thấy, vì chúng thường gặp khó khăn khi ngồi yên và có thể cần nghỉ giải lao thường xuyên trong thời gian học tập nặng nề.

Làm thế nào để dạy chúng?

Đảm bảo sự tham gia tích cực cho những đứa trẻ như vậy. Ví dụ: nếu bạn đang dạy về Shakespeare, hãy để họ diễn một cảnh với một số bạn học tập trung vào vận động học của các con. Thầy cô và cha mẹ cũng có thể dạy con thông qua các trò chơi học tập trên SplashLearn để khuyến khích những kiểu người học này sử dụng tất cả các giác quan của họ tại các điểm khác nhau trong bài học.

 Lời kết

Hiểu các loại phong cách học tập khác nhau có thể tác động mạnh mẽ đến cách phụ huynh và giáo viên xử lý con cái hoặc học sinh của mình.

Do đó, hãy xác định cách một đứa trẻ hoặc học sinh học tốt nhất và điều chỉnh các bài học theo nhu cầu riêng của đứa trẻ hoặc học sinh đó. Nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng kết nối với đối tượng con học. Và hãy nhớ rằng, những cách học này không kết thúc ở nhà hoặc lớp học. Vì vậy, hãy đảm bảo kết nối việc học của họ với các tình huống thực tế trong cuộc sống hàng ngày của con!

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn

Smartcom English

 

4 PHONG CÁCH HỌC CỦA TRẺ EM

4 phong cách học của trẻ em: Hiểu đúng để giúp trẻ học dễ dàng

Các nghiên cứu giáo dục đã chỉ ra mỗi đứa trẻ có một phong cách học tập khác nhau. Thế giới này là hoàn toàn mới mẻ với trẻ em, trẻ em nhìn thế giới và học theo cách riêng của chúng, và thường khác khá xa so với suy nghĩ đã định hình của người lớn, vốn đã được đào tạo hàng chục năm ở các trường học. Chính vì vậy mà kết quả học tập cũng khác nhau nếu ta dùng cùng một bài kiểm tra để đánh giá những phong cách học khác nhau ấy. Thực tế cho thấy nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo ngại vì con mình không thể hiện tốt bằng những đứa trẻ khác qua những bài kiểm tra, nhưng khi hiểu về phong cách học đa dạng của trẻ rồi thì chúng ta sẽ không còn những lo lắng không hợp lý đó nữa, thay vì vậy các phụ huynh lại có cách tác động phù hợp tới quá trình học tập của trẻ, giúp con mình tiến bộ nhanh hơn. Smartcom English đã tổng hợp các nghiên cứu của các nhà khoa học và giáo dục Mỹ về phong cách học của trẻ em, được chia thành 4 loại cơ bản như những phân tích dưới đây.

Trẻ em học như thế nào?

Mỗi đứa trẻ đều có một chiến lược tự nhiên mà chúng sử dụng để ghi nhớ thông tin hiệu quả phù hợp với chúng. Trong khi học, một số em ghi chép, một số lập biểu đồ thì một số thích nghe giảng hơn. Vì không có cách học nào phù hợp với tất cả học sinh nên các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu để hiểu cách học đa dạng của trẻ em. Dưới đây là các loại hình học tập khác nhau mà các nhà khoa học đã phân biệt. Một trong những lý thuyết phổ biến mà các nhà khoa học đã phát triển để giúp trẻ em học tập được gọi là mô hình VARK. Từ viết tắt VARK là viết tắt của các phương thức cảm giác Visual (học bằng nhìn), Auditory (học bằng nghe), Read/Write (học bằng đọc và viết) and Kinesthetic (học bằng vận động) được sử dụng cho việc học. Mô hình này được đề xuất bởi Fleming và Mills để phản ánh trải nghiệm của học sinh và giáo viên vào năm 1992. Hầu hết trẻ em đều học với sự kết hợp của bốn phong cách này, nhưng chúng thường có một phong cách học tập nổi trội hơn. Mỗi phong cách này có một cách giảng dạy bổ sung cho nhau. Bây giờ, chúng ta hãy xem các đặc điểm của từng phong cách và cách tận dụng chúng một cách tốt nhất để khiến trẻ học hỏi. Dưới góc độ của mình, các giáo viên Smartcom English cũng sẽ thảo luận về cách xác định trẻ em trên cơ sở nhu cầu học tập của chúng và áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp cho trẻ.

Phong cách học trực quan

Người học trực quan tiếp nhận thông tin một cách trực quan, thông qua bản đồ, đồ thị, sơ đồ và biểu đồ. Tuy nhiên, họ không hẳn phản ứng tốt với ảnh hoặc video. Họ thích tiếp thu thông tin của mình bằng cách sử dụng các phương tiện trực quan khác nhau như hoa văn và hình dạng. Cách tốt nhất để trình bày thông tin cho những đứa trẻ như vậy là cho chúng thấy mối quan hệ giữa các ý tưởng khác nhau một cách trực quan. Ví dụ, khi giải thích một quy trình khoa học, nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng biểu đồ, hình vẽ.

Làm thế nào để xác định người học trực quan?

Người học trực quan thích quan sát và phân tích những thứ như hình ảnh, sơ đồ và biểu đồ thể hiện thông tin theo thứ tự quan trọng. Bố mẹ và thầy cô giáo có thể dễ dàng nhận biết những người học trực quan bằng cách chú ý đến những học sinh đang vẽ nguệch ngoạc, lập danh sách trong lớp hoặc chăm chỉ ghi chép. Hoặc bố mẹ có thể xem lại vở ghi của con, các tờ giấy nháp của con để tìm kiếm trên đó những hình vẽ nguệch ngoạc có thường xuyên xuất hiện hay không. Nếu thường xuyên có những hình vẽ trên giấy, trên vở của con… thì đấy là bằng chứng cho thấy đứa trẻ thích học bằng hình ảnh trực quan hơn phong cách học khác. Làm thế nào để dạy chúng? Những đứa trẻ này thích học bằng mắt, nên cần có “kho dữ liệu” bằng tranh ảnh, video phù hợp với việc dạy kiến thức cho chúng. Nếu bạn đang sử dụng bảng trắng, bảng thông minh hoặc thuyết trình, hãy đảm bảo rằng đứa trẻ đó có đủ thời gian để xử lý và tiếp thu thông tin hình ảnh. Khi có thể, trẻ nên có quyền truy cập vào các tài liệu phát tay bổ sung trình bày chi tiết về chủ đề thông qua hình ảnh rõ ràng bất cứ khi nào có thể. Ngoài ra, hãy cho phép những học sinh này vẽ tranh, biểu đồ hoặc hình vẽ nguệch ngoạc về những gì họ đang học để củng cố khả năng ghi nhớ. Việc trẻ tô vẽ trong quá trình học không có nghĩa là chúng đang bị mất tập trung, mà đó là cách mà chúng cảm thấy việc học trở nên thoải mái hơn. Do đó cha mẹ và thầy cô không nên quát mắng khi trẻ vừa học lại vừa vẽ những hình ảnh không liên quan đến bài học, mà thay vì vậy là hãy cung cấp những bài học bằng hình ảnh nhiều hơn nữa.

Phong cách học bằng thính giác

Người học thính giác học tốt hơn thông qua nghe hoặc nói. Nói to kiến thức và cho trẻ thảo luận hoặc được trình bày sẽ giúp trẻ hiểu và ghi nhớ các khái niệm. Những đứa trẻ như vậy học thông qua các bài giảng và thảo luận nhóm. Các em sẽ có thể tiếp thu tốt từ việc lặp lại các bài học, ghi âm các bài giảng và các hoạt động nhóm nơi các bạn cùng lớp giải thích các ý tưởng.

Làm thế nào để xác định người học bằng thính giác?

Những người học bằng thính giác thích học các chủ đề được trình bày thông qua âm thanh. Những đứa trẻ như vậy tích cực tham gia vào các bài giảng. Bạn có thể thấy chúng gật đầu đồng ý hoặc đặt câu hỏi thường xuyên thay vì ghi chú bằng văn bản. Ngoài ra, những đứa trẻ như vậy có thể đọc chậm và đọc to cho chính chúng nghe. Chúng cũng có thể lặp lại những điều bố mẹ và thầy cô nói với bản thân để giúp ghi nhớ.

Làm thế nào để dạy chúng?

Khi bạn đang giảng bài hoặc đang giải thích những vấn đề trong gia đình với con, hãy đảm bảo rằng bạn lôi kéo những đứa trẻ như vậy vào cuộc trò chuyện. Hãy đặt câu hỏi để con trả lời nhiều hơn, hoặc yêu cầu trẻ làm những việc như trình bày chi tiết bằng lời một khái niệm mới mà con vừa học được và hỏi conn những câu hỏi tiếp theo trong khi cho con thời gian cần thiết để trả lời. Thảo luận nhóm, thuyết trình, xem video hấp dẫn và cả những bản ghi âm… là những cách tuyệt vời khác để thu hút người học thiên về thính giác trong lớp học.

Phong cách học đọc/viết

Một số trẻ em tiếp thu thông tin tốt nhất khi nó ở dạng từ ngữ, cho dù đó là bằng cách viết ra giấy hay đọc nó (gồm cả đọc nhẩm và đọc thành tiếng). Đối với những đứa trẻ học bằng phong cách đọc/viết, văn bản có sức mạnh hơn bất kỳ hình thức thể hiện bằng hình ảnh hoặc âm thanh nào của một ý tưởng. Những đứa trẻ này thường thực hiện rất tốt các bài tập viết. Có nhiều cách khác nhau để khiến những người học như vậy tham gia và hiểu một bài học nhất định. Ví dụ, tốt nhất là yêu cầu trẻ mô tả biểu đồ và sơ đồ bằng các câu viết, làm bài kiểm tra viết về các chủ đề hoặc giao cho con bài tập viết.

Làm thế nào để xác định người học đọc/viết?

Trẻ có phong cách học đọc/viết thích chữ viết hơn. Họ bị thu hút bởi sách giáo khoa, tiểu thuyết, bài báo, tạp chí và bất cứ thứ gì nặng về văn bản. Tương tự như những người học trực quan, bạn có thể tìm thấy ở những người học đọc và viết bằng cách chú ý đến những học sinh ghi chú tỉ ​​mỉ, tham khảo từ điển để học từ mới hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm câu trả lời cho câu hỏi của chúng.

Làm thế nào để dạy chúng?

Những học sinh như vậy thích các phương pháp truyền thống hơn để phân phối chủ đề. Vì vậy, hãy yêu cầu họ đọc sách giáo khoa, viết bài luận và thực hiện nghiên cứu chuyên sâu. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo rằng những đứa trẻ như vậy có đủ thời gian để tiếp thu tài liệu khóa học bằng văn bản. Họ cũng cần được tạo mọi cơ hội để viết ý tưởng của mình ra giấy hoặc thiết bị kỹ thuật số.

Phong cách học vận động

(Lớp học tiếng Anh bằng vận động cơ thể theo câu chuyện tại Smartcom English)

Người học vận động là những cá nhân thích học bằng cách làm, hành động bằng cơ thể. Trẻ thích trải nghiệm thực tế. Chúng thường tiếp xúc nhiều hơn với thực tế và kết nối với nó nhiều hơn, đó là lý do tại sao chúng hay muốn sờ, chạm vào đồ vật để hiểu điều gì đó tốt hơn. Cách tốt nhất để trình bày thông tin mới cho người học vận động là thông qua kinh nghiệm cá nhân, thực hành, ví dụ hoặc mô phỏng. Chẳng hạn, họ có thể nhớ một thí nghiệm bằng cách tự tạo lại nó. Trong giảng dạy ngôn ngữ, trẻ thích vận động học theo phương pháp TPR (Total Physical Response) sẽ đạt kết quả cao nhất. Vì bằng cách nghe mệnh lệnh và phản hồi các mệnh lệnh hoặc yêu cầu từ giáo viên ngoại ngữ, trẻ vận động cơ thể để thực hiện câu lệnh đó và nó giúp trẻ thấm sâu ngoại ngữ đó vào trí nhớ, và câu lệnh cũng như những phản hồi đó sẽ nhanh chóng trở thành năng lực ngôn ngữ của trẻ. Sau khi vận động hoặc nhìn bạn khác thể hiện bằng các động tác cơ thể để phản hồi lại yêu cầu của giáo viên (bằng ngoại ngữ), trẻ sẽ dễ dàng kể lại bằng ngoại ngữ những gì đã thấy, điều này giúp trẻ nghe và nói ngoại ngữ thành thạo hơn những người khác.

Làm thế nào để xác định người học vận động?

Những cá nhân như vậy là những người học bằng “xúc giác”. Chúng thích thực hiện các sự kiện hoặc sử dụng tất cả các giác quan của mình trong khi học. Những kiểu người học này rất dễ tìm thấy, vì chúng thường gặp khó khăn khi ngồi yên và có thể cần nghỉ giải lao thường xuyên trong thời gian học tập nặng nề.

Làm thế nào để dạy chúng?

Đảm bảo sự tham gia tích cực cho những đứa trẻ như vậy. Ví dụ: nếu bạn đang dạy về Shakespeare, hãy để họ diễn một cảnh với một số bạn học tập trung vào vận động học của các con. Thầy cô và cha mẹ cũng có thể dạy con thông qua các trò chơi học tập trên SplashLearn để khuyến khích những kiểu người học này sử dụng tất cả các giác quan của họ tại các điểm khác nhau trong bài học.

 Lời kết

Hiểu các loại phong cách học tập khác nhau có thể tác động mạnh mẽ đến cách phụ huynh và giáo viên xử lý con cái hoặc học sinh của mình. Do đó, hãy xác định cách một đứa trẻ hoặc học sinh học tốt nhất và điều chỉnh các bài học theo nhu cầu riêng của đứa trẻ hoặc học sinh đó. Nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng kết nối với đối tượng con học. Và hãy nhớ rằng, những cách học này không kết thúc ở nhà hoặc lớp học. Vì vậy, hãy đảm bảo kết nối việc học của họ với các tình huống thực tế trong cuộc sống hàng ngày của con!

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Website: https://smartcom.vn Điện thoại: (+84) 024.22427799 Zalo: 0865835099 Email: mail@smartcom.vn Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn

Smartcom English