Active Kids: Finance for Kids

(2 reviews)
Free
View cart
Active Kids: Finance for Kids

MÔ TẢ KHÓA HỌC

Giới thiệu chung

Lứa tuổi: 7 – 12 tuổi

Không bao giờ là quá sớm để học về Tài chính và Kinh tế

Vì toàn bộ cuộc sống của chúng ta ở bất cứ lứa tuổi nào đều bị chi phối bởi Tài chính và các quy luật Kinh tế.
Vì hiểu biết về tài chính giúp trẻ tăng thêm ý thức trách nhiệm cuộc sống. Ví dụ như khi chúng hiểu cội nguồn của thu nhập (income) tới từ lao động của cha mẹ theo những nguyên tắc nào, thì chắc chắn chúng sẽ biết trân trọng hơn những gì chúng đang được thụ hưởng, và có ý thức sử dụng đồng tiền hiệu quả hơn.
Vì trẻ cần có tư duy thực tế hơn, logic hơn và bản chất hơn về mọi vấn đề đang xảy ra quanh chúng trên nền tảng của các quy luật kinh tế và tài chính.
Vì chúng ta luôn mong muốn con cái mình sống một cuộc sống sung túc, thịnh vượng.
Vì đó là Chuẩn kiến thức mà 34 nền kinh tế tiên tiến nhất thế giới (thuộc tổ chức OECD) đã áp dụng để trang bị cho học sinh từ bậc tiểu học.

Trẻ học tài chính như thế nào?

Những bài học về tài chính cá nhân cần thực tế, nhưng vui vẻ và nhân văn. Hãy xem một ví dụ sau đây về bài học Nguồn gốc của thu nhập & các yếu tố ảnh hưởng tới thu nhập: Cô giáo có một giỏ rất lớn chứa nhiều bánh, kẹo và các đồ ăn khác. Các học trò được yêu cầu thực hiện các công việc giàu thách thức để tạo ra những “giá trị” nhất định theo tiêu chí của giáo viên. Mỗi một công việc hoàn thành, tùy theo chất lượng “sản phẩm” của học trò mà cô giáo trả lại cho học trò một lượng tiền giấy (một loại giấy in con số với những đơn vị tiền được quy ước trong lớp học), để học trò có thể đổi lấy đồ ăn. Số đồ ăn trẻ nhận được là nhiều hay ít phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền mà trẻ sẽ “làm ra” được từ các yêu cầu của cô giáo.

Những câu hỏi sẽ được đặt ra là:
Vì sao các trò có được tiền từ cô giáo?
=> Từ đó các em học về lao động tạo ra thu nhập.
Ai quyết định số tiền trò được nhận là bao nhiêu?
=> Không phải cô giáo đâu nhé, mà thực chất là do chất lượng lao động thể hiện qua sản phẩm và số sản phẩm của học trò quyết định thực sự số tiền mà học trò thực sự nhận được.
Liệu bất cứ khi nào học sinh A làm tốt hơn học sinh B thì học sinh A cũng nhận được nhiều tiền hơn một cách tự động?
=> Không hẳn như vậy đâu nhé. Một đầu bếp nấu quán cơm bình dân dù có nấu tốt đến đâu cũng không thể được trả lương tương tự như một đầu bếp nấu cho khách sạn 5 sao, dù cho công sức 2 người bỏ ra để nấu ăn là như nhau, hoặc thậm chí là đầu bếp nấu quán bình dân đã cố gắng nấu tốt hơn đi chăng nữa. Nhưng thu nhập của đầu bếp khách sạn 5 sao vẫn nhiều hơn gấp nhiều lần. Vì chắc chắn để được tuyển vào khách sạn 5 sao, anh đầu bếp ấy phải có số giờ đào tạo nhiều hơn rất nhiều so với số giờ học nấu ăn của anh đầu bếp quán cơm bình dân đấy. Chưa kể các kỹ năng phụ như giao tiếp, hiểu biết về ẩm thực, v.v… cũng có ảnh hưởng lớn.
Liệu việc thay thế học sinh A bởi một học sinh khác cũng có thể làm sản phẩm tương tự có dễ dàng không?
=> Nếu việc học sinh A làm có thể dễ dàng được 5 học sinh khác thực hiện với kết quả tương đương, học sinh A hầu như không bao giờ có cơ hội được tăng lương, vì đơn giản là cô giáo sẽ mời một trong 5 học sinh còn lại làm việc đó để trả số tiền tương tự thay vì phải tốn thêm tiền. Chính vì thế, học sinh A cần ngày càng làm tốt hơn và luôn phấn đấu lên nấc thang cao hơn trong nghề nghiệp của mình để được mức lương cao hơn nữa nhằm tránh khỏi cạnh tranh công việc.
Mục đích lớn nhất của bài học Nguồn gốc của thu nhập không dừng lại ở việc giúp học sinh hiểu thu nhập (ở đây là lương) được tạo ra từ lao động và sản phẩm hoàn thiện, mà còn giúp học sinh nhận thức vai trò của việc nâng cao kỹ năng, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân, để từ đó có thể tạo dựng nguồn thu nhập cơ bản nhất là lương một cách bền vững, và ngày càng lớn để sống một cuộc sống thịnh vượng. Bài học còn giúp học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân và với gia đình, hiểu hơn về những đồng tiền mà cha mẹ đang chu cấp cho các em ngày nay không phải là đương nhiên.

6 mảng nội dung trụ cột của toàn bộ khóa học:
  • Việc làm và thu nhập (Employment & Income)
  • Chi tiêu và tiết kiệm (Spending & Saving)
  • Tín dụng và nợ (Credit & Debt)
  • Đầu tư (Investing)
  • Quản lý rủi ro và bảo hiểm (Risk management & Insurance)
  • Ra quyết định tài chính (Financial decision making)

 

Phương pháp giảng dạy: Học bằng trải nghiệm thực tiễn theo tình huống là chủ đạo.

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt là chủ đạo. Nhưng các thuật ngữ chính luôn được hiển thị bằng tiếng Anh với chú giải tiếng Việt để giúp học sinh nắm bắt được thuật ngữ kinh tế và tài chính bằng tiếng Anh tự nhiên từ sớm.

THÔNG TIN KHÓA HỌC:

  • Giảng viên: 100% GVVN
  • Thời lượng học: 16 hours
  • Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
  • Số học viên/lớp: 16 học viên
  • Ngoại khóa: 1 buổi hội chợ Market day
  • Học phí: 4.000.000đ/ khóa

THÔNG TIN KHÓA HỌC

  • Số tuần học 16 hours
  • Giáo viên VN 100 %
  • Giáo viên NN 0 %
  • Số bài học 8 lessons
  • Trình độ đầu vào A1
  • Trình độ đầu ra A2
  • Học trên lớp 16 hours
  • Học trực tuyến 0 hours
  • Chuyên gia 0 hours
  • Huấn luyện PP 0 hours
  • Ngôn ngữ Tiếng Việt
  • Học viên/lớp -
  • Kiểm tra giữa kỳ 1
  • Kiểm tra cuối kỳ 1
  • Chứng chỉ Không
  • 6 mảng nội dung trụ cột của toàn bộ khóa học

    • Lecture 1.1 Việc làm và thu nhập (Employment & Income) Locked 0m
    • Lecture 1.2 Chi tiêu và tiết kiệm (Spending & Saving) Locked 0m
    • Lecture 1.3 Tín dụng và nợ (Credit & Debt) Locked 0m
    • Lecture 1.4 Đầu tư (Investing) Locked 0m
    • Lecture 1.5 Quản lý rủi ro và bảo hiểm (Risk management & Insurance) Locked 0m
    • Lecture 1.6 Ra quyết định tài chính (Financial decision making) Locked 0m
Câu nói yêu thích: 'The best way to predict your future is to invent it'

Đội ngũ giảng viên dạy IELTS của Smartcom hội tụ những thầy cô xuất sắc hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam mà rất ít tổ chức có được cả về kinh nghiệm, danh tiếng và năng lực học thuật. Đội ngũ này gồm những người tốt nghiệp từ những trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới, có nhiều thành tựu trong lĩnh vực giáo dục. Ưu điểm lớn của đội ngũ giảng viên IELTS của Smartcom là sự kết hợp của cả chuyên gia người Việt Nam, các học giả quốc tế, và cả các cựu chuyên gia khảo thí IELTS, nên Smartcom có một chương trình đào tạo IELTS đặc biệt vượt trội, vừa trực diện, thực dụng để giúp người học tăng điểm nhanh hơn, chắc chắn hơn, vừa giúp nâng trình độ tiếng Anh và tri thức cuộc sống, đặc biệt là kiến thức và kỹ năng của công dân toàn cầu.

Dưới đây là 6 gương mặt giáo viên nổi bật của Smartcom, những người sẽ trực tiếp, hoặc gián tiếp dạy trong các chương trình luyện thi X-Mind IELTS.

1. “Phù thủy tiếng Anh” Nguyễn Anh Đức – Master trainer

  • Tốt nghiệp Chương trình Lãnh đạo cao cấp ĐH Harvard.
  • Chứng chỉ đào tạo Công dân toàn cầu ĐH Harvard.
  • Tác giả phương pháp Tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay. Tác giả các bộ sách nổi tiếng gồm: “Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh theo phương pháp Do Thái”, “Nghe phản xạ tiếng Anh bằng công nghệ Sóng não”…
  • Các sản phẩm công nghệ 4.0 trong học tiếng Anh của ông đã được nhiều giải thưởng quốc tế và quốc gia.
  • Có 15 kinh nghiệm dạy IELTS, và là diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng ở Việt Nam, thường xuyên được báo chí và truyền hình nhắc tới.

2. Tiến sĩ Ben Williams – Academic Director

  • Tiến sĩ tâm lý giáo dục Ben Williams bắt đầu công tác tại Smartcom từ năm 2009 với vị trí Giám đốc học thuật và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển Smartcom.
  • Ông là đồng tác giả của nhiều nghiên cứu, công nghệ và các bộ sách của thầy Nguyễn Anh Đức và Smartcom.
  • Ts. Ben Williams nổi tiếng với các khóa đào tạo IELTS 8.0 cho học viên của Smartcom. Đến nay ông đã dạy được khoảng gần 100 học viên đại IELTS từ 8.0 đến 8.5.
  • Ts. Ben Williams giảng dạy trực tiếp các lớp IELTS có đầu ra từ 7.5 trở lên.

3. Tiến sĩ John Powell– Academic Advisor

  • Tiến sĩ khoa học John Powell gắn bó với Smartcom từ năm 2013, khởi đầu bằng dự án xây dựng chương trình và đào tạo nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho 1500 giáo viên THPT cốt lõi ở Việt Nam mà Smartcom được chọn làm nhà đào tạo.
  • Ông là đồng tác giả của nhiều nghiên cứu, công nghệ của đội ngũ Smartcom.
  • Ts. John Powell với hơn 30 năm kinh nghiệm cộng tác với ĐH Cambridge của mình, là một người cố vấn và xây dựng chương trình luyện thi IELTS xuất sắc, người sẽ giúp chữa trực tiếp các bài nói và bài viết cho các học viên trong khóa học.
  • Ts. John Powell cũng đã đào tạo ra nhiều học viên IELTS của Smartcom đạt từ 7.5 trở lên kể từ năm 2013.

4. GS.TS. Phillip Beatons – Academic Advisor

  • GS.TS. Phillp Beatons là giáo sư Giáo dục, công tác tại trường ĐH Nam Úc (University of South Australia). Ông từng là Chuyên gia khảo thí IELTS (IELTS Examiner) trong nhiều năm ở Việt Nam khi dạy tại trường đại học RMIT ở Hà Nội.
  • GS. Phillip Beatons là cố vấn học thuật cho Smartcom từ năm 2010 đến nay, và là người có nhiều đóng góp quan trọng vào chương trình đào tạo IELTS.
  • GS. Phillip Beatons là người quản trị chính chương trình chữa bài viết và bài nói cho học viên tham gia khóa luyện IELTS của Smartcom.

5. Thầy Gianluigi – IELTS senior teacher

  • Thầy Gianluigi từng có kinh nghiệm làm giám đốc nghiên cứu và giám đốc học thuật của nhiều tổ chức giáo dục lớn trên thế giới, trong đó tiêu biểu là vị trí Giám đốc nghiên cứu tại EF (English First), đồng thời ông cũng nhiều năm đạt danh hiệu Top Teacher (giáo viên xuất sắc nhất).
  • Thầy Gianluigi có hơn 10 năm kinh nghiệm dạy IELTS và huấn luyện giáo viên dạy IELTS khắp châu Á.
  • Thầy Gianluigi là giáo viên trẻ trung, năng động và vui tính, được học viên IELTS tại Smartcom và các trường đối tác của Smartcom như THPT Chu Văn An, Việt Đức, Xuân Đỉnh… đặc biệt yêu mến vì những bài học vừa hiệu quả, vừa vui vẻ và vừa giàu thông tin của thầy.
  • Thầy Gianluigi tham gia giảng dạy các khóa học IELTS từ cơ bản đến nâng cao trong chương

6. Ths. Nguyễn Mỹ Linh (M.A in TESOL) – IELTS Teacher

  • Cô giáo Nguyễn Mỹ Linh có một đặc điểm thú vị đó là tham gia Smartcom với cả tư cách là học viên và giáo viên: Ngay từ những năm đầu học đại học, Mỹ Linh đã tham gia khóa học Authentic English đầy cảm hứng và giàu thực tế do trực tiếp thầy Nguyễn Anh Đức và TS. Ben Williams giảng dạy. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô Mỹ Linh du học và hoàn thành chương trình Thạc sĩ về phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở trường ĐH Huddersfield – Anh Quốc. Cô giáo Mỹ Linh có phong cách giảng dạy trẻ trung, vui nhộn, sôi động và giàu cảm hứng, rất lôi cuốn học viên.
  • Ths. Nguyễn Mỹ Linh tham gia giảng dạy trực tiếp các module mang tính ứng dụng cao về kỹ năng làm bài thi và chữa bài thực hành cho học viên trong khóa luyện thi IELTS bằng lớp học ảo của Smartcom.

Reviews

Average Rating

5
2 ratings

Detailed Rating

5 stars
2
4 stars
0
3 stars
0
2 stars
0
1 stars
0

    (Phụ huynh bé Đào Bá Duy Minh)

    Bình thường con rất ghét đi học,nhưng đến đây bé rất muốn đi cứ đòi mẹ cho con đến học cả tuần. Hôm bão nghỉ, tuần sau đó con tự bảo mẹ: Mẹ ơi hết bão rồi đấy, mẹ gọi cho các cô bảo cho con đi học đi.

    (Phụ huynh của bé Nguyễn Hoàng Linh)

    Anh chọn trung tâm thì tất nhiên anh sẽ tin tưởng vào chất lượng, trung tâm cũng quan tâm đến các con ngoài ra có một số khóa học tặng kèm đó là điều ít trung tâm làm được. Anh thấy con thích học nói chung là anh hài lòng với phương pháp học của Trung tâm.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC

(Vui lòng để lại thông tin chính xác. Tư vấn viên tuyển sinh sẽ gọi điện cho bạn trong thời gian sớm nhất.)
Hotline: 1900 9085 / 024 6291 8666
Email: center@smartcom.vn