THI THỬ IELTS TRÊN MÁY TÍNH HÀNG NGÀY

Đã có 68 người đăng ký mới và 61 lượt làm bài thi trong tháng

TOÀN THỜI GIAN
0
Guest user
9
1
Nguyễn Duy Thái
9
2
Phạm Tiến Thành
9
3
Lê Quang Huy
9
4
Nguyễn Hoàng Thái
9
5
Nguyễn Hoàng Dương
9
6
Phạm Nam Thái
9
7
Tô Đức Tiến
9
8
Lê Thị Khánh Linh
9
9
Lê Thùy Trang
8.5
TUẦN GẦN NHẤT
0
Nguyễn Chung Kiên
5.5
BÀI THI ĐƯỢC THI NHIỀU NHẤT
0
CAMBRIDGE 18 - Test 1
73
1
Cambridge 16 - Test 4
62
2
Cambridge 17 - Test 4
40
3
Actual Test 27
39
4
Cambridge 17 - Test 2
38
5
Cambridge 17 - Test 3
34
6
Cambridge 17 - Test 1
33
7
IELTS CAMBRIDGE 15 - Test 1
31
8
Cambridge 16 - Test 2
30
9
Cambridge 16 - Test 3
28

IELTS SPEAKING PART 2: Describe a place you visited and would recommend to others


“RACE TO BAND 9” SERIES

 

Chào mừng các bạn trở lại với chuỗi bài luyện tập “Đường tới Band 9.0” của Smartcom English. Bài luyện tập hôm nay nói về chủ đề: một địa điểm bạn từng đến và muốn giới thiệu cho mọi người khác cũng đến trải nghiệm.  

Sau khi đã quen với những chủ đề trước, chắc hẳn bạn cũng có thể nhận thấy ngay đây cũng là một chủ đề có phạm vi lựa chọn khá thoải mái, chưa có nhiều giới hạn hay tính cá nhân hóa. Bạn có thể nói về một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều nét đặc sắc, điểm checkin độc đáo hoặc một nơi chốn ít tiếng tăm nhưng luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng bạn. Nhưng tất nhiên, với chủ đề nào cũng vậy, để đặc tả những nét đẹp trong phong cảnh, văn hóa, truyền thống và con người cho đến những giá trị cảm xúc sâu lắng, nhất là còn phải mạch lạc, trôi chảy, có độ nâng cao trong từ vựng và ngữ pháp thì chắc chắn cũng sẽ là một thử thách không hề nhỏ. 

Trước khi đi vào phân tích chủ đề này, bạn cần nhớ rằng việc tích cực luyện tập luôn là một trong những quy tắc tối quan trọng, không bàn đến trình độ tiếng Anh của bạn có cao đến đâu. Bởi có luyện tập thì kiến thức và kỹ năng mới không mai một, từ từ vựng, ngữ pháp đến khả năng lập luận, diễn đạt, linh hoạt ứng biến mới có thể đạt độ nhuần nhuyễn, tự tin xử lý được nhiều dạng đề, bao gồm cả những đề mang tính cá nhân hóa cao mới được cập nhật gần đây.

Thêm nữa, so với Part 1 và Part 3, Part 2 là phần bạn nên ưu tiên ôn luyện vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc mở rộng vốn từ, nâng cao khả năng diễn đạt. Vậy nên, Smartcom English xin mời bạn xem và cùng suy ngẫm cách trả lời đề IELTS Speaking Part 2 dưới đây.

 

Question: Describe a place you visited and would recommend to others

You should say

  • Where it is.
  • What are the main attractions?
  • How do you know this place?
  • And explain why you want to visit this place.

 

Với câu hỏi này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Các gợi ý đề cung cấp cho bạn bao gồm: Địa điểm đó cụ thể ở đâu? Nó có những điểm độc đáo, thu hút gì? Bạn đã biết đến nơi này bằng cách nào? Và giải thích tại sao bạn muốn giới thiệu nó đến với mọi người. Nhìn vào những ý này, bạn có thể kết hợp sử dụng hiện tại đơn khi giới thiệu về địa điểm này cũng như đặc tả về những gì đặc sắc, khác biệt của nó; quá khứ đơn khi kể về câu chuyện của riêng bạn với nơi này và tương lai để đưa lý do bạn muốn nhiều người biết đến và đến thăm nó. 
  • Sĩ tử cần phải chuẩn bị tốt vốn từ đa dạng để miêu tả phong cảnh, các nét đẹp về văn hóa, truyền thống, con người, ẩm thực đặc trưng và nói về những hoạt động độc đáo cùng các cụm động từ thường đi kèm với những hoạt động đó…  Song song là vốn cấu trúc câu trần thuật, miêu tả, nguyên nhân, đề xuất,..v.v… 
  • Nếu bạn có đủ năng lực ngôn ngữ để đi sâu vào 2 ý chính là miêu tả địa điểm và đưa lý do giới thiệu nó, bạn không nhất thiết phải trả lời tất cả 4 gạch đầu dòng gợi ý quá chi tiết, mà bạn có thể chọn tập trung hơn vào 2 gợi ý này là cũng đủ tốt rồi. Trong trường hợp vốn từ và cấu trúc câu của bạn chưa đủ tự tin, thì bạn nên trả lời đủ tất cả gợi ý, như vậy sẽ vẫn đảm bảo độ dài của bài nói, và tránh được việc phải nói quá chi tiết, khiến bạn gặp khó khăn về từ vựng và ý tưởng. 

 

Mời bạn tham khảo bài trả lời ở band điểm 8.0+ dưới đây của bạn Xuân Mai của Smartcom English cùng thầy Ahmed, một cựu chuyên gia khảo thí IELTS.

(Smartcom English – Race to band 9 sample)

Bạn có thể xem lại phần lời của bài nói trong video trên ở dưới đây. Xét riêng tiêu chí từ vựng (lexical resource) thì bài nói trên của Xuân Mai sẽ được nhiều chuyên gia khảo thí chấm band 9 với các tiêu chí còn lại như độ trôi chảy mạch lạc (fluency and coherence), độ đa dạng và chính xác về ngữ pháp (Grammatical range and accuracy) và phát âm (pronunciation) ở mức 8. 

Smartcom English khuyên bạn xem kỹ để thấy rõ điểm mạnh, điểm yếu của thí sinh trong video và rút ra kinh nghiệm cho chính mình nhé. Phần nói của Xuân Mai có nhiều từ vựng và mẫu câu hữu dụng bạn có thể học hỏi nhưng bên cạnh đó, cũng còn khá nhiều phần có thể cải thiện về đa dạng ngữ pháp, độ trôi chảy mạch lạc và phát âm. Về ngữ pháp, việc chắc lý thuyết là không đủ nếu bạn không luyện tập nhuần nhuyễn và đa dạng các loại đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện tập đối thoại cùng giáo viên bản ngữ để nâng cấp phát âm và tham khảo những video Speaking như này để cải thiện về triển khai ý và diễn đạt. 

 

The script of the answer:

Today I would like to talk about a place that I recommend others travel to, which is Da Lat, the capital of Lam Dong province in Southern Vietnam. 

Da Lat is well known for its pine forests and dreamy hills. Some of the most famous attractions there are “the Valley of Love,” “Langbiang Mountain,” and Xuan Huong Lake. In fact, the weather here stands in contrast to most of the rest of Vietnam’s tropical climate, so it is cool, with beautiful flowers blooming throughout the year. That is why it is also called the “City of Eternal Spring.” 

My family and I went to this place last summer to escape from the noise. At that time, not only was I feeling overwhelmed with my finals, but I was also under pressure due to uncertainty about my future plans. Therefore, my parents decided to book tickets for the whole family to travel to Dalat to help me unwind and recharge my batteries. When I was there, I was so impressed with the picturesque views of the city. I took a lot of beautiful photos there to post on my Instagram account. 

I would really recommend this place to many people if possible. It is a wonderful retreat that is particularly suitable for those who hope to get away from the hustle and bustle of the larger cities in Vietnam. I am sure they will enjoy the experiences of tranquillity they would find there.

 

Những ưu điểm của bài nói:

Bài nói trên đã sử dụng được rất nhiều từ và cụm từ khó mà bạn có thể học hỏi sau:

Useful vocabulary:

  1. Dreamy hills: những ngọn đồi mơ mộng 
  2. Bloom /bluːm/ (v): nở rộ 
  3. City of Eternal Spring: thành phố của ngàn hoa 
  4. Overwhelmed /ˌəʊ.vəˈwelmd/ (adj): choáng ngợp
  5. Unwind /ʌnˈwaɪnd /: thư giãn 
  6. Uncertainty /ʌnˈsɜː.tən.ti/ (adj): mông lung 
  7. Picturesque /ˌpɪk.tʃərˈesk/: sinh động

Useful expression:

  1. To recharge my batteries: lấy lại năng lượng, động lực 
  2. To stand in contrast to: trái ngược hoàn toàn với 
  3. Hustle and bustle: một lối sống đầy nhộn nhịp sôi động và hối hả 
  4. Tobe under pressure: áp lực 
  5. To get away from: thoát ra khỏi 
  6. Experiences of tranquillity: trải nghiệm yên tĩnh, thanh bình 
  7. Wonderful retreat: nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời
  8. Tobe impressed with: ấn tượng với 
  9. To escape from: thoát khỏi

 

Tiếp theo đây là các cấu trúc ngữ pháp hữu ích mà bài nói vừa rồi đã vận dụng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo để nâng cao điểm ngữ pháp cho bài nói của mình.

Useful grammar structure:  

– Sử dụng linh hoạt, đa dạng các câu: câu đơn, câu phức, câu ghép kết hợp với các từ nối:

  • In fact, the weather here stands in contrast to most of the rest of Vietnam’s tropical climate, so it is cool, with beautiful flowers blooming throughout the year. 

– Sử dụng cấu trúc Không những … mà còn: Not only was/were S + Ving + adj, but S + was/were + also + adj

  • At that time, not only was I feeling overwhelmed with my finals, but I was also under pressure due to uncertainty about my future plans.

– Câu điều kiện rút gọn:

  • I would really recommend this place to many people if possible. 

– Sử dụng linh hoạt mệnh đề quan hệ, mệnh đề rút gọn:

  • I would like to talk about a place that I do recommend others travel to, which is Da Lat, the capital of Lam Dong province in Southern Vietnam. 
  • It is cool, with beautiful flowers blooming throughout the year 
  • It is a wonderful retreat that is particularly suitable for those who hope to get away from the hustle and bustle of the larger cities in Vietnam

– Sử dụng đa dạng và linh hoạt các thì : hiện tại đơn, tương lai và quá khứ đơn.

Bạn có thể download bản pdf của bài nói mẫu trên ở đây để luyện tập thêm.

 

LIÊN HỆ 

Smartcom English: Luyện IELTS chuyên sâu và các chứng chỉ Cambridge 

Tầng 4 nhà 29T2, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Điện thoại: (+84) 024.22427799              

Email: mail@smartcom.vn 

Website: https://smartcom.vn

 

Tags:

IELTS SPEAKING PART 2: Describe a place you visited and would recommend to others

“RACE TO BAND 9” SERIES

  Chào mừng các bạn trở lại với chuỗi bài luyện tập “Đường tới Band 9.0” của Smartcom English. Bài luyện tập hôm nay nói về chủ đề: một địa điểm bạn từng đến và muốn giới thiệu cho mọi người khác cũng đến trải nghiệm.   Sau khi đã quen với những chủ đề trước, chắc hẳn bạn cũng có thể nhận thấy ngay đây cũng là một chủ đề có phạm vi lựa chọn khá thoải mái, chưa có nhiều giới hạn hay tính cá nhân hóa. Bạn có thể nói về một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều nét đặc sắc, điểm checkin độc đáo hoặc một nơi chốn ít tiếng tăm nhưng luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng bạn. Nhưng tất nhiên, với chủ đề nào cũng vậy, để đặc tả những nét đẹp trong phong cảnh, văn hóa, truyền thống và con người cho đến những giá trị cảm xúc sâu lắng, nhất là còn phải mạch lạc, trôi chảy, có độ nâng cao trong từ vựng và ngữ pháp thì chắc chắn cũng sẽ là một thử thách không hề nhỏ.  Trước khi đi vào phân tích chủ đề này, bạn cần nhớ rằng việc tích cực luyện tập luôn là một trong những quy tắc tối quan trọng, không bàn đến trình độ tiếng Anh của bạn có cao đến đâu. Bởi có luyện tập thì kiến thức và kỹ năng mới không mai một, từ từ vựng, ngữ pháp đến khả năng lập luận, diễn đạt, linh hoạt ứng biến mới có thể đạt độ nhuần nhuyễn, tự tin xử lý được nhiều dạng đề, bao gồm cả những đề mang tính cá nhân hóa cao mới được cập nhật gần đây. Thêm nữa, so với Part 1 và Part 3, Part 2 là phần bạn nên ưu tiên ôn luyện vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc mở rộng vốn từ, nâng cao khả năng diễn đạt. Vậy nên, Smartcom English xin mời bạn xem và cùng suy ngẫm cách trả lời đề IELTS Speaking Part 2 dưới đây.   Question: Describe a place you visited and would recommend to others You should say
  • Where it is.
  • What are the main attractions?
  • How do you know this place?
  • And explain why you want to visit this place.
  Với câu hỏi này, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Các gợi ý đề cung cấp cho bạn bao gồm: Địa điểm đó cụ thể ở đâu? Nó có những điểm độc đáo, thu hút gì? Bạn đã biết đến nơi này bằng cách nào? Và giải thích tại sao bạn muốn giới thiệu nó đến với mọi người. Nhìn vào những ý này, bạn có thể kết hợp sử dụng hiện tại đơn khi giới thiệu về địa điểm này cũng như đặc tả về những gì đặc sắc, khác biệt của nó; quá khứ đơn khi kể về câu chuyện của riêng bạn với nơi này và tương lai để đưa lý do bạn muốn nhiều người biết đến và đến thăm nó. 
  • Sĩ tử cần phải chuẩn bị tốt vốn từ đa dạng để miêu tả phong cảnh, các nét đẹp về văn hóa, truyền thống, con người, ẩm thực đặc trưng và nói về những hoạt động độc đáo cùng các cụm động từ thường đi kèm với những hoạt động đó…  Song song là vốn cấu trúc câu trần thuật, miêu tả, nguyên nhân, đề xuất,..v.v… 
  • Nếu bạn có đủ năng lực ngôn ngữ để đi sâu vào 2 ý chính là miêu tả địa điểm và đưa lý do giới thiệu nó, bạn không nhất thiết phải trả lời tất cả 4 gạch đầu dòng gợi ý quá chi tiết, mà bạn có thể chọn tập trung hơn vào 2 gợi ý này là cũng đủ tốt rồi. Trong trường hợp vốn từ và cấu trúc câu của bạn chưa đủ tự tin, thì bạn nên trả lời đủ tất cả gợi ý, như vậy sẽ vẫn đảm bảo độ dài của bài nói, và tránh được việc phải nói quá chi tiết, khiến bạn gặp khó khăn về từ vựng và ý tưởng. 
  Mời bạn tham khảo bài trả lời ở band điểm 8.0+ dưới đây của bạn Xuân Mai của Smartcom English cùng thầy Ahmed, một cựu chuyên gia khảo thí IELTS. (Smartcom English – Race to band 9 sample) Bạn có thể xem lại phần lời của bài nói trong video trên ở dưới đây. Xét riêng tiêu chí từ vựng (lexical resource) thì bài nói trên của Xuân Mai sẽ được nhiều chuyên gia khảo thí chấm band 9 với các tiêu chí còn lại như độ trôi chảy mạch lạc (fluency and coherence), độ đa dạng và chính xác về ngữ pháp (Grammatical range and accuracy) và phát âm (pronunciation) ở mức 8.  Smartcom English khuyên bạn xem kỹ để thấy rõ điểm mạnh, điểm yếu của thí sinh trong video và rút ra kinh nghiệm cho chính mình nhé. Phần nói của Xuân Mai có nhiều từ vựng và mẫu câu hữu dụng bạn có thể học hỏi nhưng bên cạnh đó, cũng còn khá nhiều phần có thể cải thiện về đa dạng ngữ pháp, độ trôi chảy mạch lạc và phát âm. Về ngữ pháp, việc chắc lý thuyết là không đủ nếu bạn không luyện tập nhuần nhuyễn và đa dạng các loại đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện tập đối thoại cùng giáo viên bản ngữ để nâng cấp phát âm và tham khảo những video Speaking như này để cải thiện về triển khai ý và diễn đạt.    The script of the answer: Today I would like to talk about a place that I recommend others travel to, which is Da Lat, the capital of Lam Dong province in Southern Vietnam.  Da Lat is well known for its pine forests and dreamy hills. Some of the most famous attractions there are “the Valley of Love,” “Langbiang Mountain,” and Xuan Huong Lake. In fact, the weather here stands in contrast to most of the rest of Vietnam’s tropical climate, so it is cool, with beautiful flowers blooming throughout the year. That is why it is also called the “City of Eternal Spring.”  My family and I went to this place last summer to escape from the noise. At that time, not only was I feeling overwhelmed with my finals, but I was also under pressure due to uncertainty about my future plans. Therefore, my parents decided to book tickets for the whole family to travel to Dalat to help me unwind and recharge my batteries. When I was there, I was so impressed with the picturesque views of the city. I took a lot of beautiful photos there to post on my Instagram account.  I would really recommend this place to many people if possible. It is a wonderful retreat that is particularly suitable for those who hope to get away from the hustle and bustle of the larger cities in Vietnam. I am sure they will enjoy the experiences of tranquillity they would find there.   Những ưu điểm của bài nói: Bài nói trên đã sử dụng được rất nhiều từ và cụm từ khó mà bạn có thể học hỏi sau: Useful vocabulary:
  1. Dreamy hills: những ngọn đồi mơ mộng 
  2. Bloom /bluːm/ (v): nở rộ 
  3. City of Eternal Spring: thành phố của ngàn hoa 
  4. Overwhelmed /ˌəʊ.vəˈwelmd/ (adj): choáng ngợp
  5. Unwind /ʌnˈwaɪnd /: thư giãn 
  6. Uncertainty /ʌnˈsɜː.tən.ti/ (adj): mông lung 
  7. Picturesque /ˌpɪk.tʃərˈesk/: sinh động
Useful expression:
  1. To recharge my batteries: lấy lại năng lượng, động lực 
  2. To stand in contrast to: trái ngược hoàn toàn với 
  3. Hustle and bustle: một lối sống đầy nhộn nhịp sôi động và hối hả 
  4. Tobe under pressure: áp lực 
  5. To get away from: thoát ra khỏi 
  6. Experiences of tranquillity: trải nghiệm yên tĩnh, thanh bình 
  7. Wonderful retreat: nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời
  8. Tobe impressed with: ấn tượng với 
  9. To escape from: thoát khỏi
  Tiếp theo đây là các cấu trúc ngữ pháp hữu ích mà bài nói vừa rồi đã vận dụng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo để nâng cao điểm ngữ pháp cho bài nói của mình. Useful grammar structure:   - Sử dụng linh hoạt, đa dạng các câu: câu đơn, câu phức, câu ghép kết hợp với các từ nối:
  • In fact, the weather here stands in contrast to most of the rest of Vietnam’s tropical climate, so it is cool, with beautiful flowers blooming throughout the year. 
- Sử dụng cấu trúc Không những … mà còn: Not only was/were S + Ving + adj, but S + was/were + also + adj
  • At that time, not only was I feeling overwhelmed with my finals, but I was also under pressure due to uncertainty about my future plans.
- Câu điều kiện rút gọn:
  • I would really recommend this place to many people if possible. 
- Sử dụng linh hoạt mệnh đề quan hệ, mệnh đề rút gọn:
  • I would like to talk about a place that I do recommend others travel to, which is Da Lat, the capital of Lam Dong province in Southern Vietnam. 
  • It is cool, with beautiful flowers blooming throughout the year 
  • It is a wonderful retreat that is particularly suitable for those who hope to get away from the hustle and bustle of the larger cities in Vietnam
- Sử dụng đa dạng và linh hoạt các thì : hiện tại đơn, tương lai và quá khứ đơn. Bạn có thể download bản pdf của bài nói mẫu trên ở đây để luyện tập thêm.   LIÊN HỆ  Smartcom English: Luyện IELTS chuyên sâu và các chứng chỉ Cambridge  Tầng 4 nhà 29T2, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  Điện thoại: (+84) 024.22427799               Email: mail@smartcom.vn  Website: https://smartcom.vn