THI THỬ IELTS TRÊN MÁY TÍNH HÀNG NGÀY

Đã có 66 người đăng ký mới và 157 lượt làm bài thi trong tháng

TOÀN THỜI GIAN
0
Guest user
9
1
Nguyễn Hoàng Dương
9
2
Smartcom admin
9
3
Lê Thị Khánh Linh
9
4
Lê Quang Huy
9
5
Tô Đức Tiến
9
6
Nguyễn Duy Thái
9
7
Nguyễn Hoàng Thái
9
8
Phạm Tiến Thành
9
9
Phạm Nam Thái
9
TUẦN GẦN NHẤT
0
classsupervisor
4.5
1
Lê Phương Linh
3
2
ĐÀO HẢI NAM
1.5
3
NGUYỄN PHAN ĐẠT
0
BÀI THI ĐƯỢC THI NHIỀU NHẤT
0
CAMBRIDGE 18 - Test 1
447
1
Actual Test 02
201
2
IELTS CAMBRIDGE 15 - Test 1
158
3
Actual Test 04
148
4
Actual Test 03
138
5
Actual Test 05
111
6
Actual Test 09
91
7
Actual Test 06
88
8
Actual Test 08
87
9
Actual Test 07
86

Link tải đề minh họa môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2025

Đề minh họa môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2025 là bản đề thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố nhằm giúp thí sinh, giáo viên và các trường học có cái nhìn rõ ràng hơn về cấu trúc, nội dung và định dạng của đề thi chính thức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đề minh họa thường được phát hành trước kỳ thi chính thức khoảng một năm, nhằm định hướng ôn tập và chuẩn bị cho thí sinh.

Đề minh họa môn tiếng Anh bao gồm các phần kiểm tra như: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu và kỹ năng giao tiếp. Thí sinh sẽ phải trả lời các dạng câu hỏi như trắc nghiệm nhiều lựa chọn, tập trung vào các kiến thức ngôn ngữ và khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế.

Mục tiêu của đề minh họa là cung cấp một phiên bản tham khảo sát với đề thi thật, giúp học sinh và giáo viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chính thức.

Phân tích đề thi & đáp án

Question 1 – 6

Phần đoạn văn đầu tiên từ Q1-Q6 yêu cầu học sinh phải có từ vựng để đọc hiểu

de-thi-2025-1

Q1: Trong bài có câu hỏi Will they be interesting or will they be really…? – They ở đây đề cập đến người mà mình sẽ ngồi cạnh khi đi máy bay. Trong câu hỏi có 2 vế được kết nối bằng từ “or”, vế trước là will they be + interesting – tính từ đuôi -ing chỉ bản thân người hoặc sự vật gì đó có trạng thái cảm xúc như thế nào (mang nghĩa chủ động). Vì vậy vế thứ 2 sau “or” cũng sẽ tương tự => Chọn A. boring

Q2: Câu này hỏi về trật tự từ. Mình cần một cụm từ có nghĩa là một chuyến hành trình dài bằng máy bay, thư tự đúng sẽ là long plane journey – ngược lại so với tiếng việt, tính từ đứng trước rồi đến danh từ đứng sau => Chọn B

Q3: Một hệ thống được gọi là Meat and Seat – ở đây các bạn phải dùng mệnh đề quan hệ – cái mà được gọi là. Mệnh đề đầy đủ là which is called, có thể rút gọn lại thành called => Chọn D

Q4: Câu này nghĩa là: bạn có thể cho mọi người xem tài khoản mạng xã hội của. Mình có cấu trúc show sth to sb => Chọn D

Q5: Câu này dịch nghĩa là: nếu bạn muốn nói chuyện với ai đó và tạo mối liên hệ về kinh doanh. Mình có collocation (cụm từ cố định) diễn tả cho việc này là Make business contacts => Chọn B

Q6: Câu này khá dễ, mình có công thức prefer to do sth: thích làm gì => chọn D

Question 7 – 12

Q7-12 cũng tương tự, để làm tốt các bạn cần cả vốn từ vựng để đọc hiểu, không chỉ đơn thuần là các câu ngữ pháp rời rạc.

de-thi-2025-2

Q7: Câu hỏi về lượng từ – phía sau có animals là danh từ số nhiều nên phải dùng other => Chọn B

Q8: Phía sau có từ “can”- lon nước è từ cần điền sẽ có nghĩa là ném đi, bỏ đi, vứt đi => Chọn A

Q9: Câu này chủ ngữ bắt đầu là This nên bạn cần đọc hiểu cả câu trước để liên kết => Mua và tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tươi sạch, đặc biệt là những thứ được sản xuất ở địa phương. Điều này làm giảm nhu cầu … thực phẩm đường dài => như vậy từ cần điển sẽ phải mang nghĩa là vận chuyển => Chọn B

Q10: Tương tự bạn cần hiểu nghĩa câu trước để liên kết snag câu này vì nó mang nghĩa giống câu phía trước. Mình dịch là: Đừng lúc nào cũng mua thực phẩm đóng chai hoặc bao bì nhựa. … mua một chiếc bánh kẹp đóng gói sẵn, hãy tự làm => Chọn A

Q11: Từ rubbish phía sau là danh từ không đếm được, nên lượng rác thải thì mình sẽ chọn C. amount

Q12: Câu này nghĩa là: tách riêng giấy, nhựa, và đồ kim loại. Xét về nghĩa thì mình chọn A. items, các đáp án khác đều ko hợp về nghĩa

Question 13 – 17 

de-thi-2025-3

Q13-14 hỏi về chức năng ngôn ngữ trong văn nói để sắp xếp thành cuộc hội thoaị, các đoạn hội thoại sẽ tăng dần về độ dài qua từng câu hỏi, Q15 là một lá thư, Q16-17 là đoạn văn ngắn

Q13: khá dễ, các bạn dịch nghĩa sẽ chọn được ngay trình tự đúng là D. a-c-b

Q14: Đây là một cuộc hội thoại, sẽ bắt đầu bằng việc bắt chuyện trước: Bạn định cải thiện tiếng Anh như thế nào? – Tôi định thử học lớp online. – Tại sao là lớp học online? – Vì nó cải thiện kĩ năng giao tiếp, và nó có lịch trình linh hoạt. – Tôi nghĩ lớp học online quá đắt. Tôi không nghĩ tôi sẽ thử nó. => Chọn A

de-thi-2025-4

Q15: Đây là một lá thư ngắn, thường chúng ta sẽ bắt đầu với việc hỏi thăm người nhận hoặc cảm ơn họ vì điều gì đó. Trong câu này là Cảm ơn trước, sau đó trình bày là việc học một nhạc cụ mới rất tuyệt, nhưng tôi quá bận. Nhưng tôi vẫn rất thích xem các video đó. Chúng ta nên luyện tập cùng nhau => Chọn B

Q16: Đây là cách sắp xếp một đoạn văn, chúng ta cần dịch hết tất cả để có thể nhìn ra mối quan hệ và sắp xếp chúng được nhé.

Thứ tự đúng: Niềm đam mê làm việc với con người và công nghệ đã đưa tôi đến với sự nghiệp rất viên mãn trong lĩnh vực quản lý mạng xã hội – Thực vậy, trong những năm qua tôi đã phát triển trong vị trí này ở một công ty địa phương, nơi tôi tạo ra nội dung trực tuyến hấp dẫn và phát triển các chiến lược hiệu quả – Làm việc từ xa thúc đẩy sự sáng tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho một môi trường làm việc năng suất. – Trong khi deadlines và sự linh hoạt là điều không thể thiếu với công việc này, các buổi họp thỉnh thoảng để trao đổi dự án là một sự đánh đổi nhỏ. Tóm lại, tôi rất hạnh phúc với công việc hiện tại và những cơ hội nó mang lại, vì nó kết hợp một cách hoàn hảo giữa niềm đam mê và kĩ năng của tôi. => Chọn A

Q17: Tương tự, cần dịch nghĩa được thì mới biết các câu liên kết với nhau như thế nào. => Thứ tự đúng: A

Question 18 – 22

Q18-22, đọc hiểu đoạn văn và chọn đáp án khớp nhất để điền vào các phần còn thiếu trong đoạn.

de-thi-2025-5

Q18: Ta đã có chủ ngữ Sophia vì vậy câu này thiếu vế sau nên mình cần tìm đáp án bắt đầu là động từ chính => Chọn B

Q19: Câu này cần một mệnh đề quan hệ để bổ sung nghĩa cho Hong Kong-based company => đáp án B và C đều loại do sai dạng bị động, D cũng không phù hợp do bị thiếu đi động từ chính của mệnh đề.

Q20: Các bạn dịch nghĩa câu trước: Không còn nghi ngờ gì nữa thì Sophia cùng với những ro bốt giống con người khác đại diện cho sự tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực rô bốt và trí tuệ nhân tạo. Câu sau chính là câu được liên kết về mặt nội dung với câu trước, nên sẽ loại đi đáp án B C D do câu trước đã nhắc đến việc tạo ra Sophia rồi, không logic về mặt nghĩa => Chọn A

Q21: Giống câu 20, ở câu này các bạn cần một câu liên kết với câu trước: Ngoại hình của Sophia được lấy cảm hứng từ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn và vợ của người sáng tạo ra cô ấy. Câu này sẽ phải nối tiếp nói về Sophia, việc cô ấy có cameras và microphones sẽ giúp cô ấy nhìn và nghe được con người. Ta sẽ loại đi đáp án A (vô lí vì không có mắt và tai thì không thể nhìn và nghe như con người), loại đáp án B (vô lý, ngược nghĩa), loại D (cũng ko logic về nghĩa).

Q22: Được trang bị với thuật toán, … – mình sẽ thấy câu này thiếu mệnh đề chính. Vậy đối tượng được trang bị ở đây chính là Sophia, vì vây đáp án A với chủ ngữ chính Sophia là đáp án đúng.

Question 23 – 30

Q23-30 cũng vẫn là bài đọc hiểu, nhưng bài đọc có nội dung rất giống với bài thi IELTS, nói về sự tuyệt chủng của ngôn ngữ.

de-thi-2025-6

Q23: Câu này khá dễ, các ngôn ngữ lớn nhất được đề cập ở dòng 2 đoạn 1 thì không nhắc tới Mảori => Chọn D

Q24: Từ extinction có nghĩa là tuyệt chủng => Câu hỏi cần từ ĐỐI NGHĨA nên ta chọn đáp án A: existent – tồn tại, hiện hữu. Các đáp án còn lại ko khớp nghĩa

Q25: Câu trước nhắc tới người Tuvan, vì vậy Their language ở đây có nghĩa là ngôn ngữ của họ – người Tuvan

Q26: Từ accessible trong đoạn 4 có nghĩa là có thể tiếp cận được. Trong ngữ cảnh này đang nhăc tới những từ điển này có thể tiếp cận được – có thể thay bằng đáp án A: available – có sẵn, sẵn sàng (để tiếp cận)

Q27: Câu được gạch chân có nghĩa là: Công nghệ đã mang tới giải pháp thay thế khả thi cho những ngôn ngữ có nguy cơ bị tuyệt chủng => Chọn C

Loại A, B vì nói rằng chỉ có thể được cứu, không có cách nào khác ngoài công nghệ (only, no other way)– không khớp, loại D vì câu này nói rằng công nghệ là phương án cuối cùng, cũng không khớp.

Q28: Đáp án đúng là D. Thông tin sẽ tìm thấy ở đoạn 3, dòng cuối cùng.

Loại A vì câu này mang tính khẳng định >< bài chỉ nói chính phủ đanng cố gắng

Loại B vì câu này khá giống đáp án câu 27, cũng nói rằng chỉ có công nghệ mới cứu được => sai

Loại C vì ở dòng cuối đoạn 1 nhắc tới 230 ngôn ngữ tuyệt chủng, không phải less than 200

Q29: trong câu hỏi có nhắc tới causal relationship có nghĩa là mối quan hệ nhân quả => Đoạn 2 dòng đầu tiên: Khi ta mất đi một ngôn ngữ, ta cũng mất đi cả văn hóa và kiến thức của nó.

Q30: Modern technologies – công nghệ hiện đại để duy trì ngôn ngữ chính là được nhắc tới trong cả đoạn 4

Question 31 – 40

Q31-40 cũng giống bài đọc phía trên, yêu cầu thí sinh phải có vốn từ vựng rộng để đọc hiểu tốt chứ không chỉ dừng lại ở việc nắm ngữ pháp, chính là sự đổi mới rất hay của đề năm nay.

de-thi-2025-8

 

Q31: Để làm được câu này, ta sẽ phải dịch nghĩa cả câu văn cho sẵn và các câu trong đoạn văn.

Câu này có nghĩa: Ngày càng có nhiều người từ nông thông chuyển lên thành phố mỗi năm.

Từ đoạn văn: Vấn đề đô thị hóa đã tăng mạnh trong những thập kỉ gần đây, và một trong những nguyên nhân chính cho điều này chính là do sự di cư nông thôn. Một nửa dân số thế giới đã đang sống ở thành phố, và tới năm 2050, các chuyên gia dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên 2/3. Rất nhiều nhân tố gây ra hiện tượng toàn cầu này, cái mà dẫn đến rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

  • Ta thấy câu văn sẽ phù hợp nhất là sau câu 1 đặt vấn đề

Q32: Cụm từ give rise to nghĩa là dẫn đến, bằng nghĩa với result in => Chọn B

Q33: Vì có sự liên kết các câu nên để làm được câu này, ta cần dịch nghĩa câu trước: Các khu vực thành thị có nhiều nhà máy hơn, vì vậy mọi người có thể dễ dàng kiếm được việc làm tốt và có được cuộc sống chất lượng cao hơn. Chúng cũng mang tới nhiều lựa chọn giải trí thay thế, như công vên chủ đề, sự kiện thể thao và âm nhạc, giúp cho cư dân thành thị tiếp cận với các hoạt động giải trí một cách dễ dàng.

  • They ở đây là urban areas

Q34: Đoạn 2 dòng 1-2-3 đề cập đến các push factors: ít cơ hội nghề nghiệp, thiệt hại mùa màng do thiên tai, khó kiếm sống. Đáp án B không được nhắc tới.

Q35: Đoạn 3 nói về những tác động của việc di cư nông thôn tới môi trường và cả người dân thành thị => Chọn đáp án C

Q36: Từ far-reaching có nghĩa là lớn, phạm vi rộng, trái nghĩa với limited – hạn chế

Q37: Đáp án A: cả push factor và pull factor đều dẫn tới vào tình trạng di cư trên toàn cầu

Loại B: Dòng 1 đoạn 1 nói rural migration là lý do chính, khớp với đáp án B

Loại C: khớp thông tin đoạn cuối

Loại D: khớp với thông tin ở dòng cuối đoạn 3

Q38: Câu được gạch chân có nghĩa là: Di cư nông thôn là một quá trình phức tạp, trong đó thì nguyên nhân và sự ảnh hưởng của nó nên được hiểu đầy đủ, hiểu rõ.

  • Đáp án D

Q39: Đáp án C: có thể được suy ra từ đoạn cuối rằng nếu không có phương án, kế hoạch đô thị kĩ càng, chính sách xã hội hợp lý, người dân sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Q40: Đọc hiểu cả bài đọc sẽ có thể chọn được đáp án A

Loại B, C, D vì đây chỉ là một trong những ý trong bài, không thể bao quát cả đoạn văn

Giải đề thi đánh giá năng lực THPT Quốc gia môn tiếng Anh 2025

Link tải đề minh họa môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2025

Đề minh họa môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2025 là bản đề thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố nhằm giúp thí sinh, giáo viên và các trường học có cái nhìn rõ ràng hơn về cấu trúc, nội dung và định dạng của đề thi chính thức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đề minh họa thường được phát hành trước kỳ thi chính thức khoảng một năm, nhằm định hướng ôn tập và chuẩn bị cho thí sinh.

Đề minh họa môn tiếng Anh bao gồm các phần kiểm tra như: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu và kỹ năng giao tiếp. Thí sinh sẽ phải trả lời các dạng câu hỏi như trắc nghiệm nhiều lựa chọn, tập trung vào các kiến thức ngôn ngữ và khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế.

Mục tiêu của đề minh họa là cung cấp một phiên bản tham khảo sát với đề thi thật, giúp học sinh và giáo viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chính thức.

Phân tích đề thi & đáp án

Question 1 - 6

Phần đoạn văn đầu tiên từ Q1-Q6 yêu cầu học sinh phải có từ vựng để đọc hiểu

de-thi-2025-1

Q1: Trong bài có câu hỏi Will they be interesting or will they be really…? – They ở đây đề cập đến người mà mình sẽ ngồi cạnh khi đi máy bay. Trong câu hỏi có 2 vế được kết nối bằng từ “or”, vế trước là will they be + interesting – tính từ đuôi -ing chỉ bản thân người hoặc sự vật gì đó có trạng thái cảm xúc như thế nào (mang nghĩa chủ động). Vì vậy vế thứ 2 sau “or” cũng sẽ tương tự => Chọn A. boring

Q2: Câu này hỏi về trật tự từ. Mình cần một cụm từ có nghĩa là một chuyến hành trình dài bằng máy bay, thư tự đúng sẽ là long plane journey – ngược lại so với tiếng việt, tính từ đứng trước rồi đến danh từ đứng sau => Chọn B

Q3: Một hệ thống được gọi là Meat and Seat – ở đây các bạn phải dùng mệnh đề quan hệ - cái mà được gọi là. Mệnh đề đầy đủ là which is called, có thể rút gọn lại thành called => Chọn D

Q4: Câu này nghĩa là: bạn có thể cho mọi người xem tài khoản mạng xã hội của. Mình có cấu trúc show sth to sb => Chọn D

Q5: Câu này dịch nghĩa là: nếu bạn muốn nói chuyện với ai đó và tạo mối liên hệ về kinh doanh. Mình có collocation (cụm từ cố định) diễn tả cho việc này là Make business contacts => Chọn B

Q6: Câu này khá dễ, mình có công thức prefer to do sth: thích làm gì => chọn D

Question 7 - 12

Q7-12 cũng tương tự, để làm tốt các bạn cần cả vốn từ vựng để đọc hiểu, không chỉ đơn thuần là các câu ngữ pháp rời rạc.

de-thi-2025-2

Q7: Câu hỏi về lượng từ - phía sau có animals là danh từ số nhiều nên phải dùng other => Chọn B

Q8: Phía sau có từ “can”- lon nước è từ cần điền sẽ có nghĩa là ném đi, bỏ đi, vứt đi => Chọn A

Q9: Câu này chủ ngữ bắt đầu là This nên bạn cần đọc hiểu cả câu trước để liên kết => Mua và tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tươi sạch, đặc biệt là những thứ được sản xuất ở địa phương. Điều này làm giảm nhu cầu … thực phẩm đường dài => như vậy từ cần điển sẽ phải mang nghĩa là vận chuyển => Chọn B

Q10: Tương tự bạn cần hiểu nghĩa câu trước để liên kết snag câu này vì nó mang nghĩa giống câu phía trước. Mình dịch là: Đừng lúc nào cũng mua thực phẩm đóng chai hoặc bao bì nhựa. … mua một chiếc bánh kẹp đóng gói sẵn, hãy tự làm => Chọn A

Q11: Từ rubbish phía sau là danh từ không đếm được, nên lượng rác thải thì mình sẽ chọn C. amount

Q12: Câu này nghĩa là: tách riêng giấy, nhựa, và đồ kim loại. Xét về nghĩa thì mình chọn A. items, các đáp án khác đều ko hợp về nghĩa

Question 13 - 17 

de-thi-2025-3

Q13-14 hỏi về chức năng ngôn ngữ trong văn nói để sắp xếp thành cuộc hội thoaị, các đoạn hội thoại sẽ tăng dần về độ dài qua từng câu hỏi, Q15 là một lá thư, Q16-17 là đoạn văn ngắn

Q13: khá dễ, các bạn dịch nghĩa sẽ chọn được ngay trình tự đúng là D. a-c-b

Q14: Đây là một cuộc hội thoại, sẽ bắt đầu bằng việc bắt chuyện trước: Bạn định cải thiện tiếng Anh như thế nào? – Tôi định thử học lớp online. – Tại sao là lớp học online? – Vì nó cải thiện kĩ năng giao tiếp, và nó có lịch trình linh hoạt. – Tôi nghĩ lớp học online quá đắt. Tôi không nghĩ tôi sẽ thử nó. => Chọn A

de-thi-2025-4

Q15: Đây là một lá thư ngắn, thường chúng ta sẽ bắt đầu với việc hỏi thăm người nhận hoặc cảm ơn họ vì điều gì đó. Trong câu này là Cảm ơn trước, sau đó trình bày là việc học một nhạc cụ mới rất tuyệt, nhưng tôi quá bận. Nhưng tôi vẫn rất thích xem các video đó. Chúng ta nên luyện tập cùng nhau => Chọn B

Q16: Đây là cách sắp xếp một đoạn văn, chúng ta cần dịch hết tất cả để có thể nhìn ra mối quan hệ và sắp xếp chúng được nhé.

Thứ tự đúng: Niềm đam mê làm việc với con người và công nghệ đã đưa tôi đến với sự nghiệp rất viên mãn trong lĩnh vực quản lý mạng xã hội – Thực vậy, trong những năm qua tôi đã phát triển trong vị trí này ở một công ty địa phương, nơi tôi tạo ra nội dung trực tuyến hấp dẫn và phát triển các chiến lược hiệu quả - Làm việc từ xa thúc đẩy sự sáng tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho một môi trường làm việc năng suất. – Trong khi deadlines và sự linh hoạt là điều không thể thiếu với công việc này, các buổi họp thỉnh thoảng để trao đổi dự án là một sự đánh đổi nhỏ. Tóm lại, tôi rất hạnh phúc với công việc hiện tại và những cơ hội nó mang lại, vì nó kết hợp một cách hoàn hảo giữa niềm đam mê và kĩ năng của tôi. => Chọn A

Q17: Tương tự, cần dịch nghĩa được thì mới biết các câu liên kết với nhau như thế nào. => Thứ tự đúng: A

Question 18 - 22

Q18-22, đọc hiểu đoạn văn và chọn đáp án khớp nhất để điền vào các phần còn thiếu trong đoạn.

de-thi-2025-5

Q18: Ta đã có chủ ngữ Sophia vì vậy câu này thiếu vế sau nên mình cần tìm đáp án bắt đầu là động từ chính => Chọn B

Q19: Câu này cần một mệnh đề quan hệ để bổ sung nghĩa cho Hong Kong-based company => đáp án B và C đều loại do sai dạng bị động, D cũng không phù hợp do bị thiếu đi động từ chính của mệnh đề.

Q20: Các bạn dịch nghĩa câu trước: Không còn nghi ngờ gì nữa thì Sophia cùng với những ro bốt giống con người khác đại diện cho sự tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực rô bốt và trí tuệ nhân tạo. Câu sau chính là câu được liên kết về mặt nội dung với câu trước, nên sẽ loại đi đáp án B C D do câu trước đã nhắc đến việc tạo ra Sophia rồi, không logic về mặt nghĩa => Chọn A

Q21: Giống câu 20, ở câu này các bạn cần một câu liên kết với câu trước: Ngoại hình của Sophia được lấy cảm hứng từ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn và vợ của người sáng tạo ra cô ấy. Câu này sẽ phải nối tiếp nói về Sophia, việc cô ấy có cameras và microphones sẽ giúp cô ấy nhìn và nghe được con người. Ta sẽ loại đi đáp án A (vô lí vì không có mắt và tai thì không thể nhìn và nghe như con người), loại đáp án B (vô lý, ngược nghĩa), loại D (cũng ko logic về nghĩa).

Q22: Được trang bị với thuật toán, … - mình sẽ thấy câu này thiếu mệnh đề chính. Vậy đối tượng được trang bị ở đây chính là Sophia, vì vây đáp án A với chủ ngữ chính Sophia là đáp án đúng.

Question 23 - 30

Q23-30 cũng vẫn là bài đọc hiểu, nhưng bài đọc có nội dung rất giống với bài thi IELTS, nói về sự tuyệt chủng của ngôn ngữ.

de-thi-2025-6

Q23: Câu này khá dễ, các ngôn ngữ lớn nhất được đề cập ở dòng 2 đoạn 1 thì không nhắc tới Mảori => Chọn D

Q24: Từ extinction có nghĩa là tuyệt chủng => Câu hỏi cần từ ĐỐI NGHĨA nên ta chọn đáp án A: existent – tồn tại, hiện hữu. Các đáp án còn lại ko khớp nghĩa

Q25: Câu trước nhắc tới người Tuvan, vì vậy Their language ở đây có nghĩa là ngôn ngữ của họ - người Tuvan

Q26: Từ accessible trong đoạn 4 có nghĩa là có thể tiếp cận được. Trong ngữ cảnh này đang nhăc tới những từ điển này có thể tiếp cận được – có thể thay bằng đáp án A: available - có sẵn, sẵn sàng (để tiếp cận)

Q27: Câu được gạch chân có nghĩa là: Công nghệ đã mang tới giải pháp thay thế khả thi cho những ngôn ngữ có nguy cơ bị tuyệt chủng => Chọn C

Loại A, B vì nói rằng chỉ có thể được cứu, không có cách nào khác ngoài công nghệ (only, no other way)– không khớp, loại D vì câu này nói rằng công nghệ là phương án cuối cùng, cũng không khớp.

Q28: Đáp án đúng là D. Thông tin sẽ tìm thấy ở đoạn 3, dòng cuối cùng.

Loại A vì câu này mang tính khẳng định >< bài chỉ nói chính phủ đanng cố gắng

Loại B vì câu này khá giống đáp án câu 27, cũng nói rằng chỉ có công nghệ mới cứu được => sai

Loại C vì ở dòng cuối đoạn 1 nhắc tới 230 ngôn ngữ tuyệt chủng, không phải less than 200

Q29: trong câu hỏi có nhắc tới causal relationship có nghĩa là mối quan hệ nhân quả => Đoạn 2 dòng đầu tiên: Khi ta mất đi một ngôn ngữ, ta cũng mất đi cả văn hóa và kiến thức của nó.

Q30: Modern technologies – công nghệ hiện đại để duy trì ngôn ngữ chính là được nhắc tới trong cả đoạn 4

Question 31 - 40

Q31-40 cũng giống bài đọc phía trên, yêu cầu thí sinh phải có vốn từ vựng rộng để đọc hiểu tốt chứ không chỉ dừng lại ở việc nắm ngữ pháp, chính là sự đổi mới rất hay của đề năm nay.

de-thi-2025-8  

Q31: Để làm được câu này, ta sẽ phải dịch nghĩa cả câu văn cho sẵn và các câu trong đoạn văn.

Câu này có nghĩa: Ngày càng có nhiều người từ nông thông chuyển lên thành phố mỗi năm.

Từ đoạn văn: Vấn đề đô thị hóa đã tăng mạnh trong những thập kỉ gần đây, và một trong những nguyên nhân chính cho điều này chính là do sự di cư nông thôn. Một nửa dân số thế giới đã đang sống ở thành phố, và tới năm 2050, các chuyên gia dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên 2/3. Rất nhiều nhân tố gây ra hiện tượng toàn cầu này, cái mà dẫn đến rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

  • Ta thấy câu văn sẽ phù hợp nhất là sau câu 1 đặt vấn đề

Q32: Cụm từ give rise to nghĩa là dẫn đến, bằng nghĩa với result in => Chọn B

Q33: Vì có sự liên kết các câu nên để làm được câu này, ta cần dịch nghĩa câu trước: Các khu vực thành thị có nhiều nhà máy hơn, vì vậy mọi người có thể dễ dàng kiếm được việc làm tốt và có được cuộc sống chất lượng cao hơn. Chúng cũng mang tới nhiều lựa chọn giải trí thay thế, như công vên chủ đề, sự kiện thể thao và âm nhạc, giúp cho cư dân thành thị tiếp cận với các hoạt động giải trí một cách dễ dàng.

  • They ở đây là urban areas

Q34: Đoạn 2 dòng 1-2-3 đề cập đến các push factors: ít cơ hội nghề nghiệp, thiệt hại mùa màng do thiên tai, khó kiếm sống. Đáp án B không được nhắc tới.

Q35: Đoạn 3 nói về những tác động của việc di cư nông thôn tới môi trường và cả người dân thành thị => Chọn đáp án C

Q36: Từ far-reaching có nghĩa là lớn, phạm vi rộng, trái nghĩa với limited – hạn chế

Q37: Đáp án A: cả push factor và pull factor đều dẫn tới vào tình trạng di cư trên toàn cầu

Loại B: Dòng 1 đoạn 1 nói rural migration là lý do chính, khớp với đáp án B

Loại C: khớp thông tin đoạn cuối

Loại D: khớp với thông tin ở dòng cuối đoạn 3

Q38: Câu được gạch chân có nghĩa là: Di cư nông thôn là một quá trình phức tạp, trong đó thì nguyên nhân và sự ảnh hưởng của nó nên được hiểu đầy đủ, hiểu rõ.

  • Đáp án D

Q39: Đáp án C: có thể được suy ra từ đoạn cuối rằng nếu không có phương án, kế hoạch đô thị kĩ càng, chính sách xã hội hợp lý, người dân sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Q40: Đọc hiểu cả bài đọc sẽ có thể chọn được đáp án A

Loại B, C, D vì đây chỉ là một trong những ý trong bài, không thể bao quát cả đoạn văn