CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC SỚM TẠI SMARTCOM

(Phát triển trí thông minh của trẻ với chương trình giáo dục sớm chuẩn Mỹ. Giảng dạy và phát triển kỹ năng bằng tiếng Anh)

Chương trình giáo dục sớm của Smartcom là chương trình đào tạo cho trẻ từ 3 đến 8 tuổi được xây dựng khoa học, công phu dựa trên nghiên cứu của Harvard trong suốt 50 năm về giáo dục sớm (Early Childhood Education – ECE), và những thành công thực tiễn của phương pháp Montessori trong hơn 100 năm qua, các chuyên gia giáo dục của Smartcom đã xây dựng thành công chương trình Giáo dục sớm bằng tiếng Anh nhằm tác động một cách hiệu quả vào giai đoạn trí tuệ của trẻ phát triển nhanh và nhạy bén nhất là giai đoạn từ 0 đến 8 tuổi. Giai đoạn này được các chuyên gia của Harvard ví như nền móng để xây dựng ngôi nhà trí tuệ sau 8 tuổi: nền móng thế nào thì ngôi nhà thế ấy, muốn xây một ngôi nhà lớn hơn nền móng của nó là điều rất khó để thực hiện. Trong những năm đầu đời, mỗi giây bộ não của bé tạo ra 1 triệu kết nối giữa các nơ-ron thần kinh (theo nghiên cứu của Harvard, xem thêm), và những kết nối này tạo ra kiến trúc của trí thông minh của bé sau này. Những trẻ được thụ hưởng một chương trình giáo dục khoa học trong đúng giai đoạn phát triển kỳ diệu nhất của trí tuệ sẽ có một nền tảng thuận lợi hơn rất nhiều để tạo ra những đột phá và thành tựu lớn hơn trong tương lai.
Chương trình giáo dục sớm của Smartcom tập trung vào phát triển trí thông minh và năng lực ngôn ngữ cho trẻ với những nội dung gồm:

  • Phát triển năng lực tiếng Anh và Ngôn Ngữ: Chữ viết (letters), Phát âm theo chữ (phonics), cụm từ (phrases), câu (sentences), tự kể chuyện (story telling), hỏi (questions) và hồi đáp (answer).
  • Phát triển Trí Nhớ: ngôn ngữ, số, hình, khái niệm, màu sắc, và các quy luật logic.
  • Phát triển năng lực và kỹ năng Đọc sớm: chủ yếu là đọc bằng tiếng Anh.
  • Phát triển tư duy Logic và năng lực Toán học sớm: số, đếm, cộng trừ, nhân chia, các hình khối, đo lường, tiền, hơn kém, nhiều ít, đọc và phân tích biểu đồ.
  • Phát triển khả năng Quan Sát, so sánh, nhận biết và tiến tới tư duy Trừu Tượng hóa, Khái Quát hóa.
  • Phát triển kỹ năng Làm Việc Nhóm và khả năng Thể hiện bản thân.

Thời gian và thời lượng đào tạo: Chương trình ECE tại Smartcom được xây dựng theo từng năm học, mỗi năm học 48 tuần, mỗi tuần học 2 buổi, mỗi buổi học 1,5h.
Giáo viên: Giáo viên bản ngữ 50%, giáo viên Việt Nam 50% cùng với đội ngũ trợ giảng.
Giáo trình: Giáo trình Giáo dục sớm của Mỹ và ứng dụng Magic World của Smartcom. Xem bài học mẫu ở đây.
Hội thảo cho cha mẹ: Để đảm bảo các bé phát triển hiệu quả tối ưu, chương trình giáo dục sớm (ECE) phải có sự kết hợp giữa nhà trường và gia đình. Sự tham gia của cha mẹ là một điều kiện tiên quyết để giúp trẻ tiến bộ tối ưu nhất. Chính vì vậy, Smartcom sẽ thường xuyên tổ chức các hội thảo đào tạo kỹ năng dạy con tại nhà cho cha mẹ để cha mẹ tạo môi trường học tập tại nhà đúng phương pháp và áp dụng đúng kỹ thuật và sư phạm cho từng giai đoạn phát triển của trẻ. Lịch hội thảo đào tạo này sẽ được cập nhật theo từng tháng cho phụ huynh.
Học phí và ưu đãi: Học phí 2,5tr/tháng. Có chương trình ưu đãi học phí dành cho học sinh đăng ký học 1 năm. Vui lòng gọi 1900.9085 để biết chương trình ưu đãi tại từng cơ sở của Smartcom.

CÁC CHUYÊN GIA TIÊU BIỂU

Chương trình Giáo dục sớm của Smartcom được nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ đông đảo các chuyên gia giáo dục am hiểu, giàu kinh nghiệm, và uy tín.
Tiêu biểu là các chuyên gia:

dr_ben

Ts. Ben Williams

Giám đốc học thuật Smartcom, nguyên Giáo sư Tâm lý Giáo dục trường ĐH Queens (Canada), kinh nghiệm 16 năm hiệu trưởng chuỗi trường Montessori (Canada).
Phillip_Beatons

Giáo sư Phillip Beatons

Cố vấn giáo dục Smartcom, giáo sư Giáo dục tại ĐH Nam Úc.
Mr_TranPhuong

Nhà toán học Trần Phương

Cố vấn chương trình Toán học và phát triển tư duy thông minh, người thầy dạy 60 học sinh đạt HCV toán quốc tế (cấp tiểu học và THCS).
mr_duc

Nguyễn Anh Đức

Chuyên gia tiếng Anh Nguyễn Anh Đức, CEO Smartcom, tốt nghiệp Lãnh đạo cao cấp ĐH Harvard.

GIÁO DỤC SỚM DƯỚI GÓC NHÌN KHOA HỌC

Mọi đứa trẻ sinh ra đều là thiên tài! Đây không phải là câu nói chỉ mang tính khích lệ, mà là sự thật 100% dưới góc nhìn của khoa học. Những nghiên cứu về khoa học thần kinh và những bài học giáo dục thành công trong những thập kỷ gần đây đã chỉ ra điều đó. Một người bình thường trong thế kỷ 20 chỉ sử dụng từ 3% đến 5% tiềm năng của não bộ trong suốt cuộc đời mình. Tại sao chúng ta lãng phí tới 97% tiềm năng của bộ não? Nếu chỉ cần khai thác hiệu quả khoảng 10% bộ não, tức là gấp đôi năng lực hiện tại của chúng ta, thì cuộc đời của chúng ta sẽ thành công đến mức nào?
Vấn đề nằm ở việc chúng ta tập trung đầu tư vào giáo dục cho con bị sai giai đoạn. Cụ thể là năng lực tiếp thu thông tin, học tập và sức phát triển của bộ não con người đạt đỉnh cao nhất trong giai đoạn từ 0 đến 8 tuổi (thông thường là trước 5 tuổi). Đầu tư mạnh mẽ và khoa học vào giai đoạn từ 0 đến 8 tuổi sẽ tạo ra sức mạnh ngoài tưởng tượng của bộ não trẻ em, khiến cho năng lực học tập và khả năng thành đạt của trẻ trong tương lai trở nên vượt trội.

NHỮNG NGHIÊN CỨU VỀ GIÁO DỤC SỚM CỦA HARVARD CHO THẤY

      1. Những năm tháng đầu đời là quan trọng nhất, nó tạo ra nền tảng cho học vấn và sự thành đạt sau này của mỗi người. Mạng lưới kết nối nơ-ron thần kinh tạo ra trí thông minh. Bởi vì trong vài năm đầu của cuộc đời, hơn 1 triệu kết nối thần kinh được tạo ra trong mỗi giây, nhiều hơn và nhanh hơn bất cứ giai đoạn nào của con người. Những kết nối này tạo ra kiến trúc của não bộ - nền móng mà việc học tập, trí tuệ, hành vi và sức khỏe tương lai của trẻ phụ thuộc vào. Nền móng như thế nào sẽ quyết định ngôi nhà tương lai thế ấy, và chúng ta không có cơ hội thứ hai để xây dựng lại nền móng đó trong cuộc đời mình. Giai đoạn kiến tạo mạng lưới nơ-ron thần kinh mang tính nền móng này bắt đầu từ 0 cho đến 6 hoặc nhiều nhất là 8 tuổi.naobekydieu

        Harvard University: 1 triệu kết nối nơ-ron được tạo ra trong mỗi giây trong những năm đầu đời của bé

      2. Nhưng trẻ em sẽ mất đi từ 90% đến 100% cơ hội vàng của giai đoạn phát triển nhanh nhất đầu đời của mình nếu bé phải đối mặt 6 rủi ro sau đây: 1 - Sự nghèo đói, 2 - Bảo mẫu gặp vấn đề về thần kinh, 3 - Bạo hành, 4 - Bố mẹ đơn thân, 5 - Giáo dục sai từ người chăm sóc (ví dụ giao phó con trẻ cho người giúp việc không có kiến thức), 6 - Giáo dục kém của mẹ đẻ (sự giáo dục kém từ mẹ có ảnh hưởng mang tính tích lũy lâu dài). Những điều kiện bất lợi ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ trong 3 năm đầu đời và một đứa trẻ càng gặp nhiều yếu tố có hại thì khả năng trẻ gặp phải sự chậm triển càng cao. Trên thực tế, những đứa trẻ gặp phải 6 yếu tố bất lợi này sẽ gặp phải một hoặc một vài sự chậm phát triển về nhận thức, ngôn ngữ và tình cảm.bieudo

        (Biểu đồ minh họa đầu tư và thu nhập cho giáo dục sớm.
        Nguồn: Harvard University – Center for Developing Child)

      3. Mỗi đồng đô la đầu tư cho giáo dục sớm sẽ mang lại từ 4 đến 9 đô la trong tương lai. Đây là số tiền thu được từ việc nâng cao thu nhập cá nhân của người được thụ hưởng giáo dục sớm, thuế thu nhập, và số tiền không phải chi trả cho trợ cấp hay tội phạm của chính phủ. Đây là kết quả của những nghiên cứu khắt khe nhất của các nhà kinh tế học tại Mỹ khi theo dõi việc đầu tư vào giáo dục sớm cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đây ta thấy giai đoạn đầu tư giáo dục cho con tốt nhất và mang lại lợi ích nhiều nhất cho con cái chính là từ khi sinh ra cho đến năm 8 tuổi.

GIÁO DỤC SỚM

Giáo dục sớm là gì?
Giáo dục sớm, hay giáo dục tuổi ấu thơ (tiếng Anh là Early Childhood Education - ECE) chỉ việc giáo dục cho trẻ từ 0 đến khoảng 8 tuổi, nhằm đưa những tác động tích cực và có lợi nhất về mặt giáo dục vào giai đoạn phát triển nhanh nhất của não bộ con người trong giai đoạn đầu đời, tạo nền tảng tối ưu cho việc tiếp thu tri thức về sau cho con.
Giáo dục sớm có một lịch sử phát triển tương đối dài nhờ những nghiên cứu và phát hiện của những nhà giáo dục vĩ đại, tiêu biểu như:

      • Friedrich Fröbel (1782 – 1825): một trong những nhà giáo dục người Đức, được coi là đặt nền móng cho giáo dục hiện đại với sự phát hiện ra mỗi đứa trẻ có những nhu cầu và khả năng rất khác nhau. Ông chính là người đưa ra khái niệm “kindergarten”, tức là vườn trẻ, biến nhà trẻ thành nơi khám phá, vui chơi và sáng tạo.
      • Lev Vygotsky (1896 – 1934): Nhà tâm lý học người Nga, với đóng góp lớn với học thuyết “học tập dựa vào môi trường văn hóa xã hội” nhấn mạnh vào sự ảnh hưởng của môi trường sống tới sự phát triển trí tuệ và nhận thức của con người. Nghiên cứu này rất có ý nghĩa đối với cha mẹ, khi chính gia đình nhỏ là môi trường sống thường xuyên nhất của con.
      • Jean Piaget (1986 – 1980): Nhà tâm lý học người Thụy Sĩ, người tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm cho trẻ em, và là người có ảnh hưởng sâu rộng đối với giáo dục sớm cho trẻ em hiện nay. Ông cho rằng học tập tạo ra từ bên trong con người: mỗi đứa trẻ học được kiến thức là nhờ trải nghiệm và những thu nhận về thế giới bằng giác quan của chúng. Chính vì vậy, theo Jean Piaget, giáo viên chỉ nên đóng vai trò dẫn dắt để trẻ hấp thụ kiến thức, chứ không phải là người truyền đạt kiến thức và hiểu biết của mình cho trẻ.
      • Maria Montessori (1870 – 1952): Nhà giáo dục nổi tiếng người Italia với phương pháp giáo dục sớm cho trẻ em mang tên bà, Montessori, được sử dụng phổ biến hàng đầu thế giới hiện nay. Phương pháp Montessori giúp trẻ có thể tự học đọc, viết, nhận biết thế giới… ngay từ khi mới 4 tuổi.

Chương trình giáo dục sớm của Smartcom được các chuyên gia giáo dục Việt Nam và quốc tế có nhiều năm kinh nghiệm đã nghiên cứu và phát triển thành công, giúp trẻ xây dựng nền tảng tư duy thông minh, sáng tạo, sẵn sàng cho một tương lai phát triển vượt bậc cho con.

 

 

123 queries in 1.034 seconds